Mở cửa hàng sữa cần bao nhiêu vốn và cách thu hút khách hàng
Sữa bỉm là mặt hàng thiết yếu, đối tượng khách hàng rộng. Vì thế, kinh doanh mặt hàng này đã và đang mang lại nhiều lợi nhuận cho chủ cửa hàng. Vậy mở cửa hàng sữa cần bao nhiêu vốn và gồm những loại vốn nào? Làm sao để tiết kiệm chi phí cũng như thu hút khách hàng?…Tất cả đều được chia sẻ chi tiết ở bài viết bên dưới.
1. Mở cửa hàng sữa cần bao nhiêu vốn?
Vốn để mở cửa hàng sữa còn tùy thuộc vào quy mô, và địa chỉ cửa hàng. Nếu bạn mở cửa hàng nhỏ tầm 15-30m2 ở khu vực nông thôn thì chi phí dơi vào tầm 200 – 500 triệu. Còn mở cửa hàng có diện tích lớn, đa dạng mặt hàng, cửa hàng tại khu vực trung tâm hay thành phố lớn thì chi phí khoảng 1 tỷ – 1,5 tỷ đồng.
Vốn để mở cửa hàng sữa bỉm chi tiết đầy đủ
Tùy vào số vốn bạn có để quyết định mở cửa hàng sữa như thế nào. Tuy nhiên, vốn tối thiểu tầm 200 – 500 triệu đồng cho một cửa hàng sữa quy mô nhỏ. Vì thế, bạn cần có vốn dự trữ thêm khoảng 200 triệu đồng nữa để bù cho những chi phí trong tháng đầu hoặc bù lỗ do ban đầu kinh doanh ế ẩm.
Ban đầu bạn không nên nhập quá nhiều hàng mà chỉ nên nhập mỗi dòng sữa từ 2-4 hộp để thăm dò sở thích của khách hàng, xem mặt hàng sữa nào bán chạy sau đó mới cân đối để tăng hoặc giảm mặt hàng sữa theo yêu cầu.
2. Vốn mở cửa hàng sữa bao gồm:
Bên dưới là những loại vốn khi mở cửa hàng sữa:
2.1. Chi phí thuê mặt bằng
Chi phí thuê mặt bằng là khoản chi phí bắt buộc và mức phí sẽ tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh bạn chọn, diện tích cửa hàng. Nếu bạn có sẵn địa điểm như cửa hàng sẵn có thì chi phí này giảm đi khá nhiều. Nếu bạn mở cửa hàng ở khu vực nông thôn, diện tích khoảng 10-20m2 thì chi phí rơi vào tầm 5 triệu đồng.
Chi phí thuê mặt bằng
Còn thuê mặt bằng ở khu vực trung tâm, hay thành phố lớn, diện tích cửa hàng tương đối thì chi phí thuê tầm 10-50 triệu/ tháng. Các thành phố lớn, hay nơi có vị trí đắc địa thường yêu cầu chủ shop cọc khoảng 6 tháng tiền thuê…Vậy tổng tiền cọc và tiền thuê mặt bằng tầm 60 – 300 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn có thể đàm phán để giảm tiền cọc này xuống.
2.2. Chi phí nhập hàng
Như đã nói ở trên, chi phí nhập hàng ban đầu sẽ tùy thuộc vào diện tích cửa hàng. Nếu cửa hàng nhỏ thì chi phí nhập hàng thấp, cửa hàng lớn thì chi phí nhập hàng cao. Tuy nhiên, ban đầu bán không nên nhập hàng quá ồ ạt mà chỉ nên nhập số lượng vừa phải và ưu tiên nhập những mặt hàng có hạn sử dụng dài.
Chi phí nhập hàng ban đầu tầm 100 triệu – 150 triệu đồng, phân bổ đều mặt hàng và số lượng vừa phải, mỗi mặt hàng sữa chỉ nên nhập từ 2 -4 lon. Chi phí này có thể tăng lên sau khi có lượng khách quen, hoặc tình hình kinh doanh của cửa hàng tốt lên.
2.3. Chi phí truyền thông
Truyền thông là một việc cần thiết để thu hút khách hàng, giới thiệu những mặt hàng của cửa hàng đến với người tiêu dùng. Đặc biệt, khi mở cửa hàng cần tổ chức khai trương cửa hàng trọn gói để chính thức thông báo với khách hàng về hoạt động kinh doanh mới của shop cũng như kêu gọi sự ủng hộ của cửa hàng.
Ngoài ra còn các loại chi phí khác như tiền làm bảng hiệu, biển quảng cáo.
2.4. Các loại phí khác
Các loại chi phí khác như điện, nước, phần mềm bán hàng
Các loại phí khác như kệ trưng bày, quầy thanh toán tầm 15 – 20 triệu đồng. Phần mềm quản lý bán hàng, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn khoảng 7 – 10 triệu đồng. Tiền điện, nước, tủ mát, tủ đông, tiền mạng, tiền vệ sinh…tùy theo giá nhà nước quy định.
3. Cách thu hút khách hàng
Bên dưới là những cách để thu hút khách hàng, tăng doanh thu:
3.1. Thiết kế shop
Thiết kế shop sữa là cách thức đơn giản để thu hút khách hàng, vì shop đẹp hiện đại cũng như được bài trí một cách khoa học sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm với khách. Bạn có thể tự mình trang trí hoặc thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Nếu để cửa hàng quá xấu sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy cửa hàng bừa bộn, thiếu khoa học.
3.2. Thẻ tích điểm tặng quà
Thẻ tích điểm để thu hút khách đến cửa hàng
Làm thẻ tích điểm cho khách hàng là một trong những hình thức thu hút và giữ chân khách hàng khá “hữu hiệu”. Khi khách hàng đến mua quà như sữa, bỉm sẽ được tích điểm đổi quà. Các phần quà có giá trị như xe đạp trẻ em, ô tô trẻ em, chậu tắm…Thẻ tích điểm sẽ giúp khách hàng mua nhiều hàng cũng như giúp cửa hàng có tập khách hàng thân thiết.
3.3. Bốc thăm trúng thưởng
Khi khách hàng mua hàng với giá trị nhất định khoảng từ 500 nghìn đồng – 1 triệu đồng sẽ được tặng 1 phiếu bốc thăm trúng thưởng. Cửa hàng sẽ tiến hành bốc thăm trúng thưởng khoảng 3- 6 tháng/ lần, hoặc vào những dịp nghỉ lễ đặc biệt. Quà bốc thăm trúng thưởng có thể chia làm 5 giải như giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích.
Trên đây là giải đáp mở cửa hàng sữa cần bao nhiêu vốn? Và gồm các loại vốn nào? Cách để thu hút khách hàng đến với cửa hàng sữa cũng như tăng thêm doanh thu. Chúc quý khách buôn may bán đắt.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN – LÊN Ý TƯỞNG – BÁO GIÁ 24/24
► Hotline : 0982559 323 – 0985 78 33 66
► MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ
► Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội
► Mã số thuế: 0107331614
► Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/
DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
► Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo – giá thành ưu đãi – thiết kế thu hút – Cung cấp đầy đủ trang thiết bị – Âm thanh Ánh sáng – Sân khấu – Backdrop
► Màn hình led tivi – công hơi – banner – Quạt – Bàn ghế – ô dù – khung dạp – Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật
► Hỗ trợ setup tiệc trà – Tiệc teabreak – Quay phim – Chụp ảnh – checkin – Bộ cắt băng khai trương – Cổng chào – Banner – băng rôn – standee – bóng bay
MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN