Top 8 cách đặt tên thương hiệu độc đáo, ý nghĩa, dễ nhớ nhất
Chìa khóa để kinh doanh thành công không thể thiếu đi tên thương hiệu, đây là điều mà bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng phải có. Tuy nhiên, tên thương hiệu không thể đặt một cách bừa bãi mà cần phải tuân theo một quy luật nhất định. Bên dưới là cách đặt tên thương hiệu ý nghĩa, dễ dàng in sâu vào tâm trí khách hàng hay dễ dàng cho việc truyền thông mà không tốn quá nhiều chi phí.
Hướng dẫn đặt tên thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ
1. Vai trò của tên thương hiệu
Tên thương hiệu cũng như một tên riêng sẽ giúp cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn dễ dàng phân biệt được với những sản phẩm hay dịch vụ cùng loại khác trên thị trường. Bên dưới là những vai trò đặc biệt của tên thương hiệu:
1.1. Dễ dàng phân biệt với đối thủ
Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, hay dịch vụ cùng ngành. Vì thế, tên thương hiệu riêng biệt chính là cách đơn giản để phân biệt với sản phẩm của đối thủ. Ví dụ: Trên thị trường có hàng nghìn nhãn hàng sản xuất bột giặt và không có tên thương hiệu riêng sẽ khiến cho khách hàng không biết nên mua sản phẩm của hãng nào.
Tên thương hiệu hay chính là tài sản vô giá của bất kỳ công ty, hay doanh nghiệp nào. Một tên thương hiệu ý nghĩa còn tạo ấn tượng tốt với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như OMO, SURF…
1.2. Hỗ trợ tốt cho truyền thông marketing
Một tên thương hiệu ý nghĩa sẽ dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, khiến họ nhớ lâu hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc truyền thông và marketing. Không chỉ vậy, một tên thương hiệu ý nghĩa còn đem lại nguồn cảm hứng vô tận cũng như những ý tưởng truyền thông độc đáo, sáng tạo khiến thương hiệu ngày càng nổi tiếng. Khi có tên thương hiệu và để tốt cho công việc truyền thông, marketing cần dịch vụ tổ chức khai trương.
2. Cách đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa
2.1. Đặt thương hiệu theo tên cá nhân
Tên thương hiệu theo tên cá nhân
Đặt thương hiệu theo tên cá nhân là cách đơn giản, và dễ dàng nhất. Đây cũng là cách đặt đơn giản, quen thuộc mà nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, vì cách đặt này quá quen thuộc nên rất dễ lu mờ cũng như khó để nổi bật trên thị trường. Và khi dùng tên cá nhân để đặt cho thương hiệu có thể biến tấu một chút như tên riêng kết hợp với đặc điểm nào đó hoặc gắn theo đuôi tiếng anh ở đằng sau như Mailisa, Yến Chibi….
2.2. Đặt tên theo đặc trưng sản phẩm
Tên theo đặc trưng sản phẩm
Cách đặt tên này có một điểm hay đó là giúp khách hàng biết được bán bán những sản phẩm nào, tác dụng của sản phẩm hay dịch vụ đó ra sao. Các tên thương hiệu điển hình theo đặc trưng sản phẩm khá nổi tiếng phải kể đến như Vieclam24h, timviecnhanh, …Tuy nhiên, cách đặt tên này cũng có một số hạn chế nếu như thương hiệu của bạn mở rộng kinh doanh nhiều sản phẩm hơn hay phát triển hơn quy mô ban đầu.
2.3. Cách đặt tên thương hiệu theo địa danh
Tên thương hiệu theo địa danh
Tên thương hiệu theo địa danh nổi tiếng phải kể đến như Gạch Đồng Tâm, Gốm Bát Tràng, Sữa Ba Vì…Đây là những ví dụ điển hình cho việc đặt tên thương hiệu theo địa chỉ hay địa danh mà sản phẩm được sản xuất ở đó. Và để tạo sự khác biệt bạn cũng có thể đặt kèm theo số nhà, số ngõ, tên đường.
2.4. Tên thương hiệu theo từ viết tắt
Tên thương hiệu theo từ viết tắt
Các tên thương hiệu viết tắt đa phần là bắt nguồn từ những chữ cái đầu tiên hay tên đầy đủ theo tiếng anh của thương hiệu đó. Hai cách đặt này đang rất thịnh hành ở Việt Nam, và có nhiều thương hiệu đặt tên theo cách này. Những tên thương hiệu nổi tiếng bắt nguồn từ tên tiếng anh đầy đủ là: Vinaconex, Vinaphone, Vinamilk….
2.5. Tên thương hiệu theo đặc trưng của quán
Phương pháp này phù hợp đặt tên cho những địa điểm kinh doanh nhỏ lẻ như cửa hàng ăn uống, quán cafe. Những cửa hàng có phong cảnh nổi bật trước đó, hoặc đặc điểm dễ nhận dạng có thể đặt tên theo kiểu này. Một số tên có thể đặt và dễ dàng khiến khách hàng liên tưởng đến đặc điểm quán như bia cây bàng, café ao nhỏ…
2.6. Tên thương hiệu tạo cảm giác tò mò
Khi nhìn tên thương hiệu lần đầu hay lần hai sẽ khiến khách hàng khó mà hình dung, hay nhận ra được. Ý nghĩa của tên thương hiệu này là khơi dậy tính tò mò cho khách hàng và khiến họ băn khoăn cũng như nghĩ về tên thương hiệu của bạn. Một số tên được đặt theo cách này có thể kể đến như BaDuNo, trong đó BaDu là từ viết tắt của Bánh Đúc…
2.7. Tên thương hiệu theo niềm mong muốn
Tên thương hiệu theo mong muốn của bản thân cũng là một gợi ý khá hay. Một số tên có thể đặt như Thịnh Vượng, Vạn Thịnh Phát, Hòa Phát….Ngoài ra, có thể đặt tên theo ý nghĩa phong thủy….
2.8. Đặt tên theo tiếng nước ngoài
Thương hiệu theo tên nước ngoài rất dễ để phát triển, và phù hợp với những doanh nghiệp mong muốn đưa sản phẩm ra thế giới. Ngoài ra, tên thương hiệu theo tên nước ngoài sẽ có vẻ sang hơn và để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Trên đây là các cách đặt tên thương hiệu đơn giản, hiệu quả và giúp ích rất nhiều cho việc truyền thông. Một số cách đặt tên có thể kể đến như tên nước ngoài, tên tạo cảm giác tò mò, tên theo từ viết tắt và một số cách đặt ý nghĩa khác.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN – LÊN Ý TƯỞNG – BÁO GIÁ 24/24
► Hotline : 0982559 323 – 0985 78 33 66
► MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ
► Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội
► Mã số thuế: 0107331614
► Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/
DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
► Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo – giá thành ưu đãi – thiết kế thu hút – Cung cấp đầy đủ trang thiết bị – Âm thanh Ánh sáng – Sân khấu – Backdrop
► Màn hình led tivi – công hơi – banner – Quạt – Bàn ghế – ô dù – khung dạp – Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật
► Hỗ trợ setup tiệc trà – Tiệc teabreak – Quay phim – Chụp ảnh – checkin – Bộ cắt băng khai trương – Cổng chào – Banner – băng rôn – standee – bóng bay
MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN