Kế hoạch khai trương khách sạn kèm kịch bản đầy đủ chi tiết
Khai trương khách sạn là một sự kiện lớn, đánh dấu hoạt động kinh doanh cũng như giới thiệu khách sạn đến với khách hàng. Vì thế, từ khâu kịch bản đến tổ chức sự kiện đều phải thực hiện một cách bài bản và thể hiện được “tầm cao” của khách sạn. Bên dưới là kinh nghiệm khai trương đầy đủ chi tiết nhất.
1. Kế hoạch khai trương khách sạn đầy đủ chi tiết
Việc lên kế hoạch khai trương rất cần thiết, và quan trọng. Vì khi làm bất kỳ công việc gì cũng đều phải lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ như vậy mới đảm bảo công việc được diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi, cân nhắc được chi phí bỏ ra và hạn chế một số rủi ro.
kế hoạch chi tiết đầy đủ cho ngày khai trương
Một số công việc cần làm trong quá trình lên kế hoạch:
1.1. Chọn ngày khai trương
Cần chọn ngày tốt để khai trương
Chọn ngày khai trương rất quan trọng, vì đây là công việc nhiều người làm trước khi thực hiện những sự kiện qua trọng. Khi chọn ngày nên chọn ngày tốt, thích hợp với tuổi và mệnh của chủ khách sạn. Khi chọn cũng cần tránh những ngày xấu, những ngày được coi là “xung khắc” với chủ khách sạn vì những ngày xấu thường mang lại điều không tốt.
1.2. Truyền thông cho sự kiện
Việc quan trọng của ngày khai trương đó là giới thiệu hoạt động kinh doanh của khách sạn và thu hút khách mời, tạo sự thuận lợi cho công việc kinh doanh. Vì thế, không thể thiếu công tác truyền thông. Đây là một sự kiện lớn nên việc truyền thông cũng cần được thực hiện với quy mô lớn.
Thực hiện công tác truyền thông cho sự kiện
Để thực hiện công việc truyền thông có thể thực hiện một số công việc sau:
+ Đăng quảng cáo trên các trang báo lớn
+ Tạo event trên facebook hoặc fanpage của khách sạn
+ Mời KOLs là ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng để “lôi kéo” fan của họ
+ Treo băng rôn, poster xung quanh khu thực hiện sự kiện
+ Phát tờ rơi và một số hoạt động khác
1.3. Chuẩn bị lễ vật
Lễ vật cúng khai trương đơn giản rất quan trọng vì đây là nghi thức mà bất kỳ người Việt nào cũng đều thực hiện trước các sự kiện quan trọng. Lễ vật cúng sẽ tùy theo điều kiện của mỗi khách sạn, hay tùy theo vùng miền. Lễ vật thường bao gồm lọ hoa tươi, heo quay, gà trống, hương, nhang…và một số khác.
Chuẩn bị mâm cúng đầy đủ tươm tất
Chuẩn bị sẵn lễ vật cúng và bày trước cửa khách sạn đợi đến giờ tốt sẽ bắt đầu thực hiện nghi thức cúng.
1.4. Chương trình minigame, tiết mục văn nghệ
Lên các chương trình minigame nhằm tạo sự tương tác với khách mời, kết hợp với tiết mục văn nghệ giúp cho không khí thêm sôi động náo nhiệt. Để không khí buổi lễ sôi động bạn có thể mời những nghệ sĩ nổi tiếng vì đây là quy mô lớn, số lượng khách mời đông. Các tiết mục văn nghệ có thể là hát, nhảy hiện đại, các màn múa độc đáo hay ảo thuật.
1.5. Một số công việc khác
Lên danh sách khách mời, in thiệp mời, chuẩn bị những món quà tặng có giá trị, bố trí và sắp xếp chỗ ngồi hợp lý. Để ra để quảng bá truyền thông cho sự kiện không thể thiếu khâu thiết kế banner, standee và sắp xếp vị trí hợp lý. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, công sức bạn có thể thuê đơn vị tổ chức khai trương trọn gói với chi phí hợp lý.
2. Kịch bản chi tiết cho sự kiện khai trương
Để đảm bảo buổi lễ được diễn ra suôn sẻ cần lên chi tiết kịch bản:
2.1. Đón khách trong lễ khai trương khách sạn
Khâu đón khách mời chính là bước đầu tiên đến đánh giá mức độ chuyên nghiệp của sự kiện. Hãy đảo bảo khách hàng cảm nhận được sự chu đáo, thái độ mến khách, để lại ấn tượng tốt nhất cho những khách mời tham dự buổi lễ:
Đón tiếp khách tham dự buổi lễ
Bố trí khách ở khu vực đỗ xe để hướng dẫn khách chỗ đỗ xe, và sắp xếp xe
Khi khách hàng đến cổng sẽ có lễ tân đón tiếp, nhận hoa và quà mừng, sắp xếp người hướng dẫn vào trong chỗ ngồi
Cần bố trí đại diện khách hàng đón khách cùng lễ tân để thể hiện lòng mến khách
2.2. Khai mạc chương trình
- Giới thiệu về khách sạn, các vị đại biểu, khách mời quý trong buổi lễ
- Thời gian khai mạc chương trình không nên quá dài: Khoảng 10 phút
- Trình chiếu video giới thiệu về khách sạn như quá trình hình thành, sứ mệnh, nhiệm vụMời đại diện khách sạn lên phát biểu về cảm nhận, cảm ơn khách mời đã đến tham dự buổi lễ và đặc biệt kêu gọi sự ủng hộ của khách mời
2.3. Cắt băng khai trương khách sạn
Cắt băng khai trương là nghi thức thiêng liêng và không thể thiếu trong sự kiện khai trương. Các công việc trong nghi thức cắt băng như sau:
Thực hiện nghi thức cắt băng
- Lễ tân lên sân khấu cầm theo khay và kéo vàng đã được chuẩn bị sẵn
- MC mời đại diện khách sạn, đại biểu, khách quý (có trong danh sách và được sự đồng ý) lên thực hiện nghi thức cắt băng
2.4. Giao lưu văn nghệ
Để tăng sự tương tác giữa khách mời và chương trình, MC sẽ mời khách hàng thực hiện các tiết mục văn nghệ trong 30 phút, phỏng vấn khách mời để khách nói lên cảm nhận buổi lễ.
2.5. Kết thúc buổi lễ khai trương khách sạn
- MC mời đại diện lên bế mạc buổi lễ, cảm ơn khách hàng đến tham dự
- Chụp ảnh lưu niệm và tặng quà
- Lễ tân chào khách
- Bố trí PG tiễn khách
Trên đây là kế hoạch và kịch bản khai trương khách sạn chi tiết, đầy đủ nhất. Kế hoạch cho sự kiện gồm truyền thông cho sự kiện, thực hiện nghi thức cúng, chọn ngày phù hợp. Đặc biệt lầ kịch bản gồm đón tiếp khách, giao lưu văn nghệ, kết thúc buổi lễ…
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN – LÊN Ý TƯỞNG – BÁO GIÁ 24/24
► Hotline : 0982559 323 – 0985 78 33 66
► MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ
► Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội
► Mã số thuế: 0107331614
► Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/
DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
► Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo – giá thành ưu đãi – thiết kế thu hút – Cung cấp đầy đủ trang thiết bị – Âm thanh Ánh sáng – Sân khấu – Backdrop
► Màn hình led tivi – công hơi – banner – Quạt – Bàn ghế – ô dù – khung dạp – Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật
► Hỗ trợ setup tiệc trà – Tiệc teabreak – Quay phim – Chụp ảnh – checkin – Bộ cắt băng khai trương – Cổng chào – Banner – băng rôn – standee – bóng bay
MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN