Minh Vũ Media > Tin Tức Sự Kiện > Cách tổ chức sinh nhật vui đơn giản và ý nghĩa nhất

Cách tổ chức sinh nhật vui đơn giản và ý nghĩa nhất

admin 998

Tổ chức sinh nhật vui là điều mà bất kì ai trong mỗi chúng ta đều hy vọng có thể thực hiện được cho người thân, người yêu, bạn bè hay chính mình trong ngày đặt biệt này. Nói nghe thì vô cùng đơn giản nhưng việc thực hiện lại không hề dễ dàng, để tạo được niềm vui xuyên suốt tiệc sinh nhật, bạn cần chuẩn bị và xây dựng kế hoạch các hoạt động sao cho liên kết, liền mạch nhằm mục đích làm cho mọi người giữ được tinh thần, trạng thái vui vẻ đó. Trong bài viết của Minh Vũ Media hôm nay, bạn hãy cùng khám phá các gợi ý để tổ chức sinh nhật một cách thành công nhất.

Nhận báo giá ngay: Dịch vụ tổ chức sinh nhật trọn gói, tiệc thôi nôi cho bé giá tốt nhất

Tìm ý tưởng tổ chức sinh nhật vui bằng cách nào?

Điều quan trọng tạo nên sự thú vị và chuyên nghiệp cho một sự kiện là chọn được ý tưởng phù hợp, độc đáo. Ý tưởng sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung tiệc sinh nhật một cách đồng nhất và liên kết với nhau từ trước, trong và sau sự kiện. Chủ đề của tiệc sinh nhật  được tạo ra dựa trên mong muốn, sở thích, tính cách, thói quen hay phong cách sống của chủ tiệc.

Bên cạnh đó bạn đừng quên, hãy xác định thời gian dự kiến sẽ tổ chức tiệc sinh nhật. Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định đến việc ý tưởng có được thực hiện thành công nhất hay không và mọi người có thực sự hưởng ứng nó. Ngoài ra bạn có thể trả lời theo một số câu hỏi mà Minh Vũ Media nêu ra dưới đây để xác định và chọn được ý tưởng tổ chức sinh nhật vui:

  • Chủ tiệc sinh nhật là người có tính cách như thế nào?
  • Họ thích các hoạt động bên ngoài hay chỉ thích các hoạt động vui chơi trong nhà?
  • Màu sắc chủ đạo được họ đặc biệt yêu thích là gì?
  • Món đồ yêu thích, nhân vật yêu thích mà họ thường nhắc đến là gì?
  • Họ thích đón sinh nhật cùng mọi người hay một mình?
  • Chủ tiệc thích các hoạt động vui chơi vận động mạnh hay nhẹ nhàng, thoải mái?
Tìm ý tưởng tổ chức sinh nhật vui như thế nào

Tìm ý tưởng tổ chức sinh nhật vui như thế nào

Xem thêm: Ý tưởng tổ chức sinh nhật ấn tượng, độc đáo nhất

Xác định thành phần khách mời tham gia tiệc sinh nhật

Độ tuổi, số lượng từng đối tượng khách mời sẽ giúp bạn xây dựng được các hoạt động vui chơi phù hợp. Mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi được cùng tham gia và thực hiện chúng cho đến khi kết thúc. Khi tạo ra được sân chơi đúng với đối tượng khách mời, họ sẽ vui vẻ vận động và không bị quá sức, đồng thời bạn cũng tạo nên không khí tiệc sôi động, náo nhiệt. 

Tiếp theo, xác định thành phần khách mời sẽ giúp bạn xác định quy mô của tiệc. Bạn có thể quyết định tổ chức một buổi tiệc nhỏ với gia đình hay một bữa tiệc lớn hơn với bạn bè và đồng nghiệp. Bên cạnh đó, việc chọn khách mời sẽ ảnh hưởng đến không gian và chủ đề của tiệc. Nếu bạn mời gia đình, bạn có thể chọn chủ đề ấm cúng và truyền thống. Trong khi đó, nếu mời bạn bè, đồng nghiệp, một buổi tiệc ngoài trời hoặc một bữa tiệc tại các địa điểm vui chơi sôi động sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Hãy xác định chính xác ngay từ đầu để có sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo nhất cho tiệc sinh năm 2023 này nhé.

Xác định thành phần khách mời tham gia tiệc sinh nhật

Xác định thành phần khách mời tham gia tiệc sinh nhật

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiệc sinh nhật bắt đầu

1. Làm kế hoạch cụ thể

Kế hoạch được tạo ra nhằm mục đích định hướng cho các hoạt động trong quá trình tổ chức tiệc sinh nhật được thực hiện đúng cách, đúng thời gian và tránh thiếu sót. Trước khi tiến hành thực hiện các công việc, bạn cần xác định được chủ đề chính của sự kiện. Nếu ý tưởng đã được ấn định, khi này kế hoạch của bạn mới thật sự được xây dựng đúng cách. Các nội dung cơ bản cần thiết phải có trong kế hoạch tổ chức sinh nhật bao gồm các mục sau:

  • Địa điểm tổ chức: Đối với sự kiện sinh nhật dành cho cá nhân, bạn có thể dễ dàng chọn được không gian phù hợp. Nếu không gian tại nhà quá nhỏ, nhà hàng, khách sạn hoặc không gian ngoài trời sẽ là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên, khi chọn điểm tổ chức sinh nhật, ngoài sự rộng rãi, thoải mái, tiện ích thì yếu tố khoảng cách địa lý bạn cũng cần xem xét. Nên hạn chế tối đa việc chọn những địa điểm quá xa trung tâm, vị trí quá khó tìm, gây khó khăn khi di chuyển của chính bạn và khách mời tham dự.
Địa điểm tổ chức sinh nhật phải phù hợp

Địa điểm tổ chức sinh nhật phải phù hợp

  • Thời gian diễn ra bữa tiệc: Thời gian diễn ra tiệc sinh nhật thường vào buổi tối, trong khung giờ từ 19h - 22h. Khi tổ chức sinh nhật vào buổi tối, thời gian chuẩn bị của bạn sẽ được nhiều hơn vào ban ngày, việc mua sắm chuẩn bị sẽ dễ dàng bởi đây là thời điểm kinh doanh buôn bán nhộn nhịp. Mặt khác, mọi người sẽ tham dự đông đủ hơn khi tiệc diễn ra vào buổi tối do đây là thời điểm nghỉ ngơi, vui chơi và đặc biệt không trùng với giờ làm việc. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tổ chức vào ban ngày nếu thời gian phù hợp, khách mời có thể tham dự và có sự chuẩn bị hoàn thiện nhất.
  • Danh sách khách mời: Đối với cá nhân, khách mời thường là người thân, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp thân thiết. Đối với các doanh nghiệp, khách mới chủ yếu sẽ là đối tác, cán bộ nhân viên, lãnh đạo và khách hàng thân thiết đã gắn bó nhiều năm với họ. Dù vậy, với bất kỳ đối tượng chủ tiệc nào, danh sách khách mời cần được xác định càng sớm càng tốt để phục vụ cho các công tác như in thiệp mời, gửi thư mời trực tiếp hoặc trực tuyến hay gửi thông báo cần thiết đến toàn bộ mọi người có tên trong danh sách đó. Ngoài ra, khi có danh sách, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc rà soát sự có mặt và vắng mặt của khách mời, xác định quy mô tiệc chính xác, cũng như chọn được điểm tổ chức phù hợp.
  • Dự trù kinh phí: Hạng mục công việc cần thiết mà bất kì chương trình hoặc sự kiện nào cũng phải có. Với mức ngân sách hiện có, hãy liệt kê toàn bộ những nguyên vật liệu, trang thiết bị, phụ kiện kèm giá từng loại, để nằm được bạn có thể chi trả cho các khoản chi phí đó không, và đâu là khoản bạn cần hạn chế hoặc tăng thêm. Để việc dự trù kinh phí được chính xác và sát thực tế, bạn hoàn toàn có thể tham khảo giá trực tiếp tại các cửa hàng hoặc đơn vị cung cấp. Bạn nên lưu ý rằng, nếu việc thực hiện vượt quá ngân sách, với cá nhân việc bù vào chi phí sẽ không quá lớn, nhưng với các doanh nghiệp, dự trù chênh lệch quá lớn so với thực tế khiến ngân sách bị vượt quá mức cho phép, bộ phận kế toán sẽ không chi trả và thanh toán cho những chi phí đó, người phải chịu trách nhiệm và thanh toán toàn bộ sẽ là chính bạn.
  • Lựa chọn thực đơn: Nếu quy mô tiệc sinh nhật nhỏ, tiệc teabreak hoặc finger food có thể là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể nấu ăn ngay tại nhà hoặc tổ chức tại nhà hàng hay khách sạn nếu có đủ điều kiện kinh tế. Nếu quy mô tiệc sinh nhật lớn, buffet hoặc bàn tiệc sẽ tối ưu và thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng về đối tượng khách mời tham dự tiệc sinh nhật, phần đông là người cao tuổi, người trưởng thành hay trẻ em, từ đó xây dựng thực đơn phù hợp để không khách mời nào để bụng đói khi ra về.
Có thực đơn tiệc với các món ăn phù hợp với đối tượng tham gia

Có thực đơn tiệc với các món ăn phù hợp với đối tượng tham gia

  • Trang thiết bị - vật dụng cần thiết: Khi tiệc sinh nhật của bạn được tổ chức tại nhà hàng, trung tâm sự kiện hoặc thuê đơn vị tổ chức, bạn sẽ không cần quá lo lắng bởi họ cung cấp đầy đủ toàn bộ trang thiết bị để bữa tiệc diễn ra thành công nhất. Tuy nhiên, nếu bạn tự tổ chức, và với quy mô vừa thì các thiết bị cần có bao gồm: sân khấu, backdrop, chỗ ngồi, thiết bị trình chiếu, thiết bị về âm thanh - ánh sáng, khung rạp, dụng cụ che chắn, thiết bị quay chụp, dụng cụ ăn uống và nhiều hơn nữa tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
Chuẩn bị Trang thiết bị - vật dụng cần thiết

Chuẩn bị Trang thiết bị - vật dụng cần thiết

  • Biện pháp đề phòng rủi ro: Những rủi ro về việc không đúng theo dự kiến như thời gian, số khách mời, thực đơn hoặc chi phí, nó đều khá quen thuộc để bạn có thể chọn ra cách giải quyết phù hợp. Tuy nhiên, sự cố về sức khỏe và cháy nổ là điều bạn không thể lường trước, khi tổ chức tại nhà bạn nên chuẩn bị các dụng cụ sơ cứu sẵn sàng, trang bị đầy đủ đồ phòng cháy chữa cháy để đảm bảo xử lý kịp thời khi có vấn đề xảy ra. Còn nếu đặt tiệc bên ngoài, bạn hãy tìm hiểu trước xem hai vấn đề trên tại điểm tổ chức có được đảm bảo không. Hãy thận trọng để sinh nhật của bạn được diễn ra trọn vẹn và vui vẻ nhất.

 

2. Tiến hành chuẩn bị theo nội dung kế hoạch trước khi sự kiện được diễn ra

Khi đã có kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho việc tổ chức sinh nhật. Điều bạn cần làm là thực hiện chúng theo đúng mục tiêu đã đề ra. Hãy đặt deadline cho từng hạng mục công việc bạn phải hoàn thành để tránh tình trạng mất quá nhiều thời gian. Nếu bạn cảm thấy một mình không thể thực hiện được, hãy nhờ người thân xung quanh giúp đỡ hoặc thuê các dịch vụ trọn gói để giảm bớt đi áp lực cho chính mình.

Trong quá trình chuẩn bị này, bạn hãy cố gắng ghi chép lại toàn bộ nội dung công việc đã thực hiện để có biện pháp điều chỉnh nếu cần. Các hoạt động cần cân đối và không nên lấn át lẫn nhau, bạn nên phân bổ chúng đồng đều để khách mời cảm thấy vui vẻ xuyên suốt sự kiện, chứ không phải là có khi cao trào và sau đó là trầm lặng.

Sinh nhật được tạo ra là để bạn cùng mọi người chúc mừng ngày đặc biệt trong đời bạn. Mọi thứ bạn chuẩn bị là để phục vụ cho mục đích đó, đừng làm quá mọi thứ từ trang trí, địa điểm, thực đơn và cách giao tiếp, điều đó đôi khi biến sinh nhật của bạn thành sự khoe mẽ và khiến mọi người tham dự cảm thấy không thoải mái hoặc quá e ngại.

Tổ chức sinh nhật vui cùng Minh Vũ Media - Công ty chuyên tổ chức sự kiện tại khu vực Hà Nội

Hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Minh Vũ Media được khách hàng biết đến là đơn vị vô cùng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Tại đây, Minh Vũ Media chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ trọn gói về tổ chức sự kiện với giả cả phù hợp. Các dịch vụ hiện đang được Minh Vũ Media thực hiện gồm:

  • Tổ chức các loại sự kiện như: Hội nghị - Hội thảo - Tiệc tất niên - Ngày hội gia đình - Festival Doanh nghiệp - Thành lập công ty - Khai trương - Khánh thành - Tri ân khách hàng - Khởi công - Giáng sinh - Trung thu - Quốc tế thiếu nhi - Quốc tế phụ nữ - Ra mắt sản phẩm - Hội chợ - Triển lãm.
  • Dịch vụ cho thuê nhân sự sự kiện: MC sự kiện - PG/PB - Nhóm múa vũ đoàn - Đoàn lân sư rồng - Ca sĩ - Ban nhạc - Chú hề - Nhóm ảo thuật - Phục vụ sự kiện.
  • Dịch vụ trong sự kiện: Backdrop sự kiện - Chụp ảnh - Quay phim - Đặt tiệc Teabreak.
  • Thiết bị trong sự kiện: Thiết kế sân khấu - Cho thuê sân khấu - Âm thanh ánh sáng - Bàn ghế - Cổng hơi - Cổng bong bóng - Băng khánh thành - Thảm đỏ - Thiết bị làm mát - Phông bạt khung rạp.

Hãy tìm đến với Minh Vũ Media nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhưng vẫn muốn tổ chức sinh nhật vui dành cho những người bạn yêu thương nhất. Chúng tôi cam kết mang mong muốn và yêu cầu của bạn thực hiện trọn vẹn nhất trong sự kiện sinh nhật này. Tham khảo ngay các dịch vụ và mức giá của Minh Vũ qua kênh thông tin website: minhvumedia.vn hoặc số điện thoại 0982 559 323 ngay hôm nay.

0/5 (0 Reviews)

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN - LÊN Ý TƯỞNG - BÁO GIÁ 24/24

Hotline  : 0982559 323 - 0985 78 33 66

MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội

Mã số thuế: 0107331614

Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/

DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo - giá thành ưu đãi - thiết kế thu hút - Cung cấp đầy đủ trang thiết bị - Âm thanh Ánh sáng - Sân khấu - Backdrop

Màn hình led tivi - công hơi - banner - Quạt - Bàn ghế - ô dù - khung dạp - Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật

Hỗ trợ setup tiệc trà - Tiệc teabreak - Quay phim – Chụp ảnh – checkin -  Bộ cắt băng khai trương - Cổng chào - Banner - băng rôn - standee - bóng bay

     MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN

098 578 3366