Minh Vũ Media > Tin tức khai trương > Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mời đầy đủ chi tiết và hiệu quả

Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mời đầy đủ chi tiết và hiệu quả

admin 503

Khi ra mắt một sản phẩm, hay dịch vụ mới bạn cần phải có một kế hoạch đầy đủ chi tiết. Kế hoạch đầy đủ sẽ dễ tiếp cận khách hàng, khách mời thêm tin yêu về sản phẩm. Bên dưới là mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới với đầy đủ các bước như nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng, các ý tưởng truyền thông.

1. Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới quan trọng ra sao?

Khi làm bất kỳ một việc gì đó nhất là tung một sản phẩm ra thị trường bạn cần phải có một bản kế hoạch đầy đủ, chi tiết. Bản kế hoạch sẽ biết được làm sao để khách hàng dễ đón nhận sản phẩm, hay sản phẩm của mình có những ưu điểm gì nổi bật từ đó có những ý tưởng truyền thông quảng cáo phù hợp.

Plan cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công

Plan cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công

Việc lên kế hoạch sẽ giúp cho công ty/ doanh nghiệp phân tích sản phẩm dịch vụ trước từ đó biết được đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm từ đó lên ý tưởng tiếp cận họ để đạt được doanh thu mà mình mong muốn.

Bạn cần có một bản kế hoạch đầy đủ trình lên sếp, người quản lý để họ tham khảo, thông qua bản kế hoạch đồng ý thực hiện kế hoạch đó.

Đặc biệt, lên bản kế hoạch ra mắt sản phẩm đầy đủ chi tiết rất cần thiết trong buổi tổ chức khai trương trọn gói. Vì khai trương cũng đồng nghĩa với việc giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ mời đến với khách hàng.

2. Bản kế hoạch ra mắt sản phẩm cần những gì?

Bên dưới là những điều cần thiết có trong bản kế hoạch:

7 bước cho việc lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

7 bước cho việc lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

2.1. Nghiên cứu sản phẩm

Người xưa có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” vì thế, việc đầu tiên khi tung một sản phẩm mới ra thị trường đó là nghiên cứu sản phẩm. Bạn cần nghiên cứu công dụng của sản phẩm, sản phẩm có ưu điểm hay công dụng nổi bật gì so với đối thủ?, mức giá của sản phẩm có hợp lý không? Các thành phần chính của sản phẩm, sản phẩm này dành cho những ai (đối tượng khách hàng tiềm năng)….

2.2. Nghiên cứu thị trường

Cần nghiên cứu thị trường để tiếp cận khách hàng

Cần nghiên cứu thị trường để tiếp cận khách hàng

Sau khi nghiên cứu sản phẩm sẽ là bước nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thị trường sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng và vượt mặt đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường trường gồm sản phẩm sẽ được ưa chuộng ở những đâu. Ví dụ: Sản phẩm cao cấp hoặc sản phẩm hữu cơ thường được ưa chuộng ở những thành phố lớn, sản phẩm có giá rẻ được ưa chuộng ở thị trường nông thôn. Ngoài ra, tìm hiểu thị trường còn giúp doanh nghiệp biết được trên thị trường có những sản phẩm tương tự nào? Sự đón nhận của khách hàng ra sao?.

2.3. Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới về đối tượng khách hàng

Nghiên cứu đối tượng khách hàng là bước cực kỳ quan trọng và cần thiết cũng như ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch tung sản phẩm mới. Nghiên cứu khách hàng sẽ biết được sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng ào? Họ đang ở đâu? Tiếp cận họ ra sao?. Ví dụ: Sản phẩm là mỹ phẩm cao cấp dành cho đối tượng khách hàng có nhiều tiền và họ đang sống ở các thành phố lớn, đối tượng khách hàng từ bao nhiêu tuổi, có thể tiếp cận họ qua mạng xã hội hay không?.

2.4. Truyền thông quảng cáo

Truyền thông và quảng cáo cho sự kiện để nhiều người biết đến

Truyền thông và quảng cáo cho sự kiện để nhiều người biết đến

Sau khi làm hết các bước trên sẽ đến bước truyền thông, quảng cáo. Việc truyền thông quảng cáo sẽ giúp sản phẩm được nhiều người biết đến từ đo khiến họ tin và mua sản phẩm. Truyền thông quảng cáo sẽ phụ thuộc vào khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Khách hàng là đối tượng trung niên thì việc quảng cáo trên báo, truyền hình là hợp lý vì họ thường xem phim nhất là phim giờ vàng. Khách hàng là đối tượng tuổi teen thì việc quảng cáo qua các trang mạng xã hội như Facebook/ zalo/ Tik Tok rất thích hợp.

2.5. Chi phí

Cần lên chi phí chi tiết cho sự kiện

Cần lên chi phí chi tiết cho sự kiện

Chi phí là bước cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của việc ra mắt sản phẩm. Bạn cần lên chi phí cụ thể, chi tiết. Hoạch định chi phí cho từng khoản như chi phí tìm hiểu thị trường, chi phí nghiên cứu khách hàng, chi phí cho việc truyền thông quảng cáo….

2.6. Lên kịch bản chi tiết

Buổi lễ ra mắt rất cần thiết và quan trọng vì đây như một sư tri ân khách hàng, hay giới thiệu đến khách hàng sản phẩm dịch vụ mới. Vì thế, việc cần làm là lê kịch bản đầy đủ chi tiết kèm timeline. Timeline sẽ giúp cho buổi ra mắt được diễn ra một cách trơn tru, mạch lạc, có ít sai sót.

2.7. Chuẩn bị các việc cần làm

Khách mời tham gia sự kiện
Xác định nhân sự cho sự kiện
Kiểm tra các trang thiết bị, địa điểm, thời gian tổ chức

Và đặc biệt là cần có bản nghiệm thu sau khi hoàn tất buổi ra mắt như đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Mức giá đưa ra có cao hơn hay thấp hơn so với thị trường. Ý kiến đánh giá của khách hàng về sản phẩm.

Trên đây là mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới đầy đủ chi tiết với các bước như nghiên cứu thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, kế hoạch truyền thông, chi phí, lên kịch bản chi tiết, chuẩn chị cho buổi giới thiệu…Để được tư vấn thêm từ chuyên viên hàng đầu hãy liên hệ đến Minh Vũ trong tháng 4 này nhé.

https://minhvumedia.vn/

Rate this post
0/5 (0 Reviews)

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN – LÊN Ý TƯỞNG – BÁO GIÁ 24/24

Hotline  : 0982559 323 – 0985 78 33 66

MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội

Mã số thuế: 0107331614

Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/

DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo – giá thành ưu đãi – thiết kế thu hút – Cung cấp đầy đủ trang thiết bị – Âm thanh Ánh sáng – Sân khấu – Backdrop

Màn hình led tivi – công hơi – banner – Quạt – Bàn ghế – ô dù – khung dạp – Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật

Hỗ trợ setup tiệc trà – Tiệc teabreak – Quay phim – Chụp ảnh – checkin –  Bộ cắt băng khai trương – Cổng chào – Banner – băng rôn – standee – bóng bay

     MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN

098 578 3366

Tư Vấn Cho Tôi