Minh Vũ Media > Tin tức khai trương > Quy trình 7 bước nghiên cứu sản phẩm mới trong kinh doanh

Quy trình 7 bước nghiên cứu sản phẩm mới trong kinh doanh

admin 1374

Nghiên cứu sản phẩm là một hoạt động thiết yếu, bắt buộc mỗi khi doanh nghiệp muốn sản xuất một sản phẩm nào đó. Nghiên cứu dựa trên hành vi khách hàng, thăm dò thị trường để tìm ra được điểm nào của sản phẩm đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng cũng như mức độ cạnh tranh so với những sản phẩm cùng loại khác.

Vai trò của nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới

Vai trò của nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới

Đây là một hoạt động cần thiết khi lên kế hoạch cho mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới để dễ dàng tiếp cận khách hàng, hiểu và biết về ưu nhược điểm của sản phẩm. Bên dưới là lý do tại sao cần phải nghiên cứu phát triển sản phẩm, quy trình thực hiện cũng như một số điều cần chú ý khác.

1. Tại sao cần nghiên cứu sản phẩm

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi: Để sản phẩm tiếp cận được đúng đối tượng, đúng mục tiêu cũng như bán được hàng thì việc cần thiết đó là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Khách hàng muốn và cần một sản phẩm như thế nào. Sau đó tiến hành sản xuất ra sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu đó, và sản phẩm làm ra không đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng thì không thể bán được hàng.

Nhu cầu của khách hàng luôn có sự thay đổi, sự thay đổi có thể thao từng ngày hay từng giờ. Vì thế, nếu không theo kịp sự thay đổi của khách hàng cũng như không cải tiến sẽ khiến cho sản phẩm rất khó đứng vững trên thị trường. Ví dụ: Nhận thấy khách hàng thích dùng những sản phẩm gần gũi với thiên nhiên, không hóa chất độc hại nên các hãng mỹ phẩm đã cho ra đời những sản phẩm có thành phần chiết suất tự nhiên.

Lý do nên nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Lý do nên nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Vòng đời sản phẩm đã đến giai đoạn cuối: Một sản phẩm khi tung ra thị trường đều có 4 giai đoạn gồm thâm nhập thị trường, tiếp cận khách hàng, tăng trưởng và cuối cùng. Khi khách hàng đã không còn hứng thú hay khai thác hết những đặc điểm ưu điểm của sản phẩm sẽ khiến họ cảm thấy chán và chọn sản phẩm khác. Và việc giới thiệu một số phiên bản mới hay cải tiến sản phẩm cũ là điều bắt buộc để sản phẩm có thể sống sót.

Điển hình trong việc cải tiến sản phẩm để sống sót đó là ke đánh răng PS. PS đã cho ra đời rất nhiều phiên bản cải tiến khác với phiên bản ban đầu như PS trà xanh, PS thảo mộc, PS muối nhưng vẫn dựa trên nền tảng sản phẩm PS.

Đối thủ cạnh tranh: Sản phẩm của bạn muốn chiếm thị phần lớn thì cần phải có yếu tố đặc biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Và để làm được điều đó thì không có gì hơn việc phải tìm hiểu sản phẩm của đối thủ và tiến hành so sánh với sản phẩm của mình để tiến hành kịp thời điều chỉnh nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

2. Quy trình nghiên cứu phát triển sản phẩm

Sau khi đã xác định lý do vì sao cần nghiên cứu và phát triển sản phẩm thì bên dưới chính là quy trình gồm các bước như sau:

2.1. Cần lên ý tưởng trong khâu nghiên cứu sản phẩm

Lên ý tưởng cho phát triển sản phẩm

Lên ý tưởng cho phát triển sản phẩm

Đây là bước khá quan trọng, và chúng ta cần tìm lên ý tưởng cho sản phẩm một cách cẩn thận chi tiết và bài bản. Lên ý tưởng cần dựa trên khách hàng, thị trường. Ví dụ: Khách hàng yêu thích sản phẩm như thế nào, sản phẩm định ra đã có trên thị trường hay không hay sản phẩm tương tự có được khách hàng yêu thích hay không.

2.2. Sàng lọc ý tưởng

Ý tưởng thì rất nhiều nhưng chúng ta không thể thực hiện tất cả những ý tưởng đó mà còn sàng lọc để chọn ra ý tưởng khả thi nhất, tuyệt vời nhất và có nhiều phần trăm thành công. Tiến hành sàng lọc ý tưởng tốt và loại bỏ những ý tưởng xấu rất quan trọng.

2.3. Phát triển và thử nghiệm

Sau khi chọn được ý tưởng chúng ta cần tiến hành phát triển để tạo ra sản phẩm dựa trên ý tưởng đó, và tiến hành thử nghiệm trên thị trường để thăm dò khách hàng.

2.4. Thực hiện chiến dịch Marketing

Thực hiện chiến dịch truyền thông cho sản phẩm

Thực hiện chiến dịch truyền thông cho sản phẩm

Sau khi phát triển và thử nghiệm một sản phẩm chúng ta sẽ tìm ra được những điều được và chưa được của sản phẩm để kịp thời điều chỉnh. Để sản phẩm được nhiều người biết đến cũng như được khách hàng chấp nhận rộng rãi thì cần phải có chiến lược Marketing.

2.5. Phân tích kế hoạch tài chính

Sản phẩm được tung ra thị trường chúng ta cần đánh giá mức độ hài lòng cùng khả năng sinh lời của sản phẩm. Việc đánh giá dựa trên chi phí sản xuất ban đầu, doanh số thu được, chi phí marketing, nhân sự và dự báo lợi nhuận.

2.6. Phát triển sản phẩm

Sản phẩm cần được phát triển một cách rộng rãi

Sản phẩm cần được phát triển một cách rộng rãi

Sản phẩm cần được phát triển một cách rộng rãi, quy mô lớn để kịp thời đáp ứng được mức độ tiêu thụ cũng như nhu cầu của khách hàng. Bộ phận phát triển sẽ dựa trên những cải tiến của nhiều phiên bản khác nhau để chọn ra được phiên bản sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất.

2.7. Thương mại hóa

Sau khi sản phẩm được phát triển rộng rãi sẽ đến khâu thương mại hóa, tung ra sản phẩm trên thị trường với số lượng lớn.

Trên đây là lý do cần nghiên cứu sản phẩm và 7 bước tiến hành để nghiên cứu phát triển sản phẩm mới như lên ý tưởng, sàng lọc ý tưởng, phát triển và thử nghiệm, thực hiện chiến dịch Marketing, phân tích kế hoạch tài chính…chúc sản phẩm của quý doanh nghiệp được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

https://minhvumedia.vn/

5/5 (1 Review)

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN - LÊN Ý TƯỞNG - BÁO GIÁ 24/24

Hotline  : 0982559 323 - 0985 78 33 66

MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội

Mã số thuế: 0107331614

Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/

DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo - giá thành ưu đãi - thiết kế thu hút - Cung cấp đầy đủ trang thiết bị - Âm thanh Ánh sáng - Sân khấu - Backdrop

Màn hình led tivi - công hơi - banner - Quạt - Bàn ghế - ô dù - khung dạp - Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật

Hỗ trợ setup tiệc trà - Tiệc teabreak - Quay phim – Chụp ảnh – checkin -  Bộ cắt băng khai trương - Cổng chào - Banner - băng rôn - standee - bóng bay

     MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN

098 578 3366