Nghiên cứu thị trường là gì và có những ý nghĩa như thế nào?
Nghiên cứu thị trường là một trong những công việc bắt buộc mà doanh nghiệp cần phải làm trước khi tung ra một sản phẩm, hay cung cấp một dịch vụ mới. Và để đánh thắng được đối thủ cũng như biết được nhu cầu của khách hàng, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thì nhất định phải tìm hiểu thị trường thật kỹ càng.
Tìm hiểu thị trường giúp đưa ra chiến lược phù hợp
Khi bạn thắc mắc mở cửa hàng sữa cần bao nhiêu vốn? Thì vốn để thực hiện công việc nghiên cứu và đánh giá thị trường cũng chiếm một khoản vốn không hề nhỏ…Bên dưới là những hoạt động ý nghĩa của công việc này.
1. Nghiên cứu thị trường là gì?
Tìm hiểu thị trường là quá trình thu thập mọi thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, giá, sản phẩm cùng loại hay sản phẩm cạnh tranh trên thị trường nhằm đưa ra chiến lược giá hay chiến lược sản phẩm phù hợp để vượt qua đối thủ cạnh tranh, nắm chắc phần thắng. Thông qua việc tìm hiểu thị trường, doanh nghiệp sẽ biết được tệp khách hàng mục tiêu, có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
Tìm hiểu đánh giá thị trường là gì?
Đây chính là một công cụ đắc lực trong một môi trường kinh doanh đầy khốc liệt. Càng hiểu rõ sở thích của khách hàng càng có thêm nhiều cơ hội để khách hàng dễ dàng tiếp nhận sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua hoạt động nghiên cứu, doanh nghiệp sẽ hình thành nên ý tưởng sản phẩm hay và lên một chiến lược định vụ sản phẩm phù hợp hơn.
Có thể thấy, việc nghiên cứu và tìm hiểu thị thường một cách kỹ càng sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những “tư liệu” để phát hiện ra thị trường ngách cho từng sản phẩm từ đó lên chiến lược tiếp cận khách hàng hay những chiến lược marketing phù hợp. Nhờ hoạt động này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vì không phải chi tiền để tiếp cận những thị trường không phù hợp.
Để thực hiện hoạt động nghiên cứu và tiếp cận thị trường phía doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động phổ biến như khảo sát thị trường, khảo sát khách hàng, thu thập những thông tin về đối thủ, sản phẩm đang được ưa thích trên thị trường…đây đều là những công việc cần thiết mà bất kỳ công ty nào cũng phải làm.
2. Mục đích chính của tìm hiểu thị trường
2.1. Tìm hiểu nhu cầu của thị trường
Tìm hiểu thị trường giúp các công ty hay doanh nghiệp hiểu rõ được sở thích, nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra những sản phẩm, hay dịch vụ thích hợp, đón nhận được sự yêu thích của khách hàng.
2.2. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Người xưa có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” Vì thế, việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh sẽ biết được từng đường đi nước bước của đối thủ, biết được họ sắp làm gì và có hướng đi như thế nào để có được định hướng phù hợp. Và thiết kế cửa hàng bỉm sữa là một trong những yếu tố đánh bại các đối thủ cùng ngành khác.
2.3. Đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn
Cần đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn
Tìm hiểu thị trường sẽ biết được mức giá phù hợp, đặc tính nào của sản phẩm khiến khách hàng yêu thích, kênh phân phối dễ tiếp cận được với khách hàng hay chiến lược và tiếp thị chuẩn….từ đó giúp các công ty có thể kịp thời điều chỉnh chiến lược, cải tiến hay thay đổi sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
2.4. Đánh giá hiệu quả của chiến lược kinh doanh
Hoạt động này giúp các doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của chiến lược kinh doanh thông qua doanh thu, mức độ tiêu thụ, đánh giá của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ…Từ đó đưa ra những định hướng phù hợp và hướng đi đúng cho chiến lược sau.
3. Các phương pháp đánh giá thị trường hiệu quả
3.1. Phương pháp khảo sát
Khảo sát là một trong những phương pháp đánh giá thị trường phổ biến nhất hiện nay. Doanh nghiệp có thể tham gia khảo sát thị trường như khảo sát khách hàng, khảo sát sản phẩm, khảo sát đối thủ cạnh tranh…thông qua bảng câu hỏi. Những thông tin khảo sát gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen, đánh giá của khách hàng về sản phẩm, mức độ nhận biết thương hiệu….
Phương pháp khảo sát
- Khảo sát trực tiếp: Đây là hình thức gửi các bảng câu hỏi trực tiếp đến khách hàng
- Khảo sát trực tuyến: Là khảo sát thông qua những kênh trực tuyến như facebook, zalo…
- Khảo sát qua điện thoại: Doanh nghiệp thu thập thông tin liên lạc của khách hàng rồi tiến hành khảo sát
3.2. Phỏng vấn
Phỏng vấn là phương pháp đánh giá thị trường không còn xa lạ nhưng vẫn mang lại nhiều tác dụng lớn. Phía doanh nghiệp sẽ phỏng vấn 1 hay nhiều đối tượng thông qua hình thức trực tiếp hay gián tiếp về những thông tin như sản phẩm khách hàng sử dụng, mức độ hài lòng, giá cả so với những sản phẩm cùng loại khác.
3.3. Phân tích dữ liệu
Thông qua những dữ liệu đã thu thập được ở trên như khảo sát, phỏng vấn sẽ tiến hành phân tích dữ liệu. Xem dữ liệu trên có đúng không, có những gì cần điều chỉnh, hay dùng những dữ liệu trên để kịp thời điều chỉnh chiến lược phù hợp nhất.
3.4. Quan sát hành vi của khách hàng
Đây là phương pháp phía doanh nghiệp quan sát hành vi, thói quen của khách hàng, mức độ hài lòng hay khách hàng thường có sở thích đặc biệt nào.
Trên đây là giải đáp nghiên cứu thị trường là gì và những hoạt động nghiên cứu cụ thể thông qua những kênh như trực tiếp, gián tiếp hoặc hành vi của khách hàng…Tất cả đều khá đầy đủ chi tiết…Thông qua hoạt động nghiên cứu để có được sự ủng hộ của khách hàng và chiếm một thị phần lớn.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN – LÊN Ý TƯỞNG – BÁO GIÁ 24/24
► Hotline : 0982559 323 – 0985 78 33 66
► MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ
► Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội
► Mã số thuế: 0107331614
► Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/
DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
► Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo – giá thành ưu đãi – thiết kế thu hút – Cung cấp đầy đủ trang thiết bị – Âm thanh Ánh sáng – Sân khấu – Backdrop
► Màn hình led tivi – công hơi – banner – Quạt – Bàn ghế – ô dù – khung dạp – Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật
► Hỗ trợ setup tiệc trà – Tiệc teabreak – Quay phim – Chụp ảnh – checkin – Bộ cắt băng khai trương – Cổng chào – Banner – băng rôn – standee – bóng bay
MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN