Minh Vũ Media > Tin tức > Hướng dẫn cách tổ chức sinh nhật công ty ấn tượng, độc đáo nhất

Hướng dẫn cách tổ chức sinh nhật công ty ấn tượng, độc đáo nhất

admin 1759

Sinh nhật công ty là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm, là một trong những cột mốc đánh dấu cho sự hình thành, phát triển của một doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để tổ chức sinh nhật công ty chuyên nghiệp, ý nghĩa nhất vào dịp kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp? Tham khảo ngay cách tổ chức sinh nhật cho công ty độc đáo, hấp dẫn trong bài viết dưới đây của Minh Vũ Media. 

Gói dịch vụ tổ chức lễ thành lập, sinh nhật công ty trọn gói giá tốt nhất

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện sinh nhật công ty

1. Kỷ niệm ngày thành lập doanh nghiệp

Tổ chức sự kiện sinh nhật công ty là một trong những dịp quan trọng để kỷ niệm ngày thành lập công ty. Đối với một doanh nghiệp, hình thành và phát triển là cả một quá trình dài. Trải qua bao nhiêu khó khăn, bằng sự nỗ lực của người làm chủ doanh nghiệp, của tất cả những nhân sự, công ty mới có thể phát triển, mới có được thành công như ngày hôm nay. Đó là một điều đáng trân trọng. Vậy nên, trong một dấu mốc quan trọng - ngày kỷ niệm thành lập công ty, việc tổ chức một sự kiện để nhìn lại những ngày tháng đã cùng nhau cố gắng, để cùng nhau ôn lại kỷ niệm đã cùng nhau cố gắng là một điều cần thiết và vô cùng ý nghĩa. 

Tổ chức sinh nhật công ty là dịp để kỷ niệm ngày thành lập công ty

Tổ chức sinh nhật công ty là dịp để kỷ niệm ngày thành lập công ty

2. Truyền tải văn hoá doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp được hình thành và phát triển song hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp. Nhìn vào chặng đường phát triển của doanh nghiệp, các sự kiện, dấu mốc lớn là nhìn thấy văn hoá doanh nghiệp dần được hình thành và ngày càng ăn sâu vào từng hoạt động, từng con người đang làm việc, cống hiến cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, tổ chức sự kiện sinh nhật doanh nghiệp chính là cách để doanh nghiệp truyền tải văn hoá doanh nghiệp, tinh thần doanh nghiệp đến những nhân sự mới vào công ty, để mọi người thấm nhuần, hiểu hơn về văn hoá doanh nghiệp, về những gì mà chủ doanh nghiệp đang muốn xây dựng cho cán bộ, nhân viên trong công ty.

3. Gắn kết cán bộ, nhân viên trong công ty

Tổ chức sự kiện sinh nhật công ty giúp gắn kết cán bộ, nhân viên trong công ty. Trước sự kiện sinh nhật công ty, mọi người ở các phòng ban sẽ cùng nhau lên kế hoạch, phối hợp để cùng nhau đóng góp tiết mục văn nghệ đặc sắc cho sự kiện. Thông qua việc tập văn nghệ cùng nhau sau giờ làm việc chính là sợi dây để kết nối tất cả mọi người, để mọi người có nhiều thời gian hơn để trò chuyện, để thấu hiểu nhau hơn. 

Bên cạnh đó, trong sự kiện sinh nhật công ty, khi tất cả cùng nhau ngồi bên bàn tiệc, nâng ly chúc mừng sinh nhật cũng là lúc mà mọi người được nói chuyện với nhau nhiều hơn, để giao lưu với các bộ phận khác, từ đó gắn kết với nhau hơn.

Tổ chức sinh nhật công ty gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp thành tập thể đoàn kết

Tổ chức sinh nhật công ty gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp thành tập thể đoàn kết

4. Phát triển mối quan hệ với đối tác 

Khi tổ chức sinh nhật công ty, lãnh đạo doanh nghiệp thường yêu cầu lên kế hoạch và mời đối tác lớn đến tham dự sự kiện. Đây là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, khẳng định quy mô, tầm vóc của doanh nghiệp với đối tác của mình. Đồng thời, cũng thông qua sự kiện, lãnh đạo công ty có thể trực tiếp gặp mặt đối tác, gửi lời tri ân đến những người đã đồng hành cùng doanh nghiệp, bày tỏ hy vọng về những lần hợp tác với quy mô lớn hơn trong tương lai. 

Quy trình cách tổ chức sinh nhật cho công ty

Để tổ chức một sự kiện sinh nhật hoành tráng, bạn phải biết cách tổ chức sinh nhật với kế hoạch cụ thể, chi tiết và rõ ràng. Dưới đây là quy trình tổ chức sự kiện sinh nhật giúp cho sự kiện của bạn chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

1. Lên ý tưởng tổ chức sự kiện

Trước tiên, một trong những việc làm quan trọng trong quá trình tổ chức sinh nhật công ty, không thể bỏ qua trong quy trình tổ chức, đó là lên ý tưởng tổ chức. Tuỳ vào mong muốn, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, văn hoá của mỗi doanh nghiệp,...ý tưởng tổ chức sự kiện sẽ khác nhau. Để có một ý tưởng hoàn hảo nhất, bộ phận thiết lập concept cần họp trực tiếp với ban lãnh đạo doanh nghiệp để làm rõ những vấn đề liên quan, xây dựng nhiều concept cùng lúc, sau đó lựa chọn ra một ý tưởng hay, phù hợp nhất để triển khai.

Tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"

Tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"

2. Xây dựng kịch bản chi tiết

Với ý tưởng đã có từ trước đó, công việc tiếp theo cần triển khai trong cách tổ chức sinh nhật công ty, đó là xây dựng kịch bản chi tiết cho sự kiện. Kịch bản sự kiện phải làm nổi bật được concept, chủ đề ban đầu, phải dẫn dắt, thu hút được sự chú ý của người xem đến cuối sự kiện. 

Thông thường, kịch bản của một chương trình sinh nhật công ty thường có 3 loại, bao gồm: Kịch bản timeline, kịch bản MC và kịch bản kỹ thuật.

  • Kịch bản timeline: Là một dạng kịch bản tổng quan nhất mà tất cả mọi người trong ekip đều phải nắm rõ. Kịch bản này tổng hợp chi tiết các hoạt động diễn ra trong chương trình. Việc của các bộ phận trong ekip sản xuất là focus kịch bản này để triển khai mọi hoạt động kịp tiến độ nhằm không gây ảnh hưởng đến tiến trình sự kiện. 
  • Kịch bản MC: Kịch bản MC là kịch bản dành riêng cho người dẫn chương trình. Với những sự kiện quan trọng như sinh nhật công ty, việc chuẩn bị lời dẫn cho Mc là việc làm cần thiết và quan trọng. Với lời dẫn đã được chuẩn bị trước, MC có thể thay đổi câu từ, cách dẫn (không làm thay đổi nội dung chính) để phù hợp với phong cách dẫn của mình. 
  • Kịch bản kỹ thuật: Kịch bản này được xây dựng dựa trên sự phối hợp giữa bộ phận nội dung và bộ phận kỹ thuật nhằm thống nhất, phối hợp ăn ý với nhau trong việc hỗ trợ để chương trình chạy trơn tru nhất. 

3. Tìm địa điểm tổ chức sự kiện 

Địa điểm tổ chức được tìm kiếm dựa trên quy mô sự kiện, số lượng người tham dự và ý tưởng bố trí không gian tổ chức. Sự kiện có thể tổ chức trong phòng hội nghị tại khách sạn, ở các trung tâm tổ chức sự kiện lớn hoặc tại các resort, trên bãi biển,...

Tham khảo thêm: 10+ Địa điểm tổ chức sinh nhật lý tưởng nhất

4. Dự trù kinh phí tổ chức sự kiện

Dự trù kinh phí tổ chức sinh nhật công ty là một trong những bước quan trọng nhất quyết định thành công của một sự kiện. Thông thường, mỗi doanh nghiệp sẽ có một khoản ngân sách dành cho sự kiện. Với bảng dự trù kinh phí cụ thể với những hạng mục từ lớn đến nhỏ, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc cân đối chi phí các hạng mục cho sự kiện. Đồng thời, cũng thông qua việc làm dự trù chi tiết, việc phân quyền mua sắm thiết bị cho sự kiện sẽ dễ dàng để kiểm soát hơn, tránh việc thất thoát trong thu chi. 

5. Lên danh sách khách mời

Một trong những cách tổ chức sự kiện sinh nhật một cách chỉn chu, chuyên nghiệp nhất, đó là lên danh sách khách mời càng sớm càng tốt. Danh sách khách mời cho sự kiện sinh nhật công ty thường gồm: cán bộ, nhân viên trong công ty, đối tác, nhà đầu tư, cổ đông,...của công ty. Sau khi lên danh sách khách mời, cần rà soát lại thật kỹ để tránh việc bỏ sót những khách mời quan trọng. 

6. Tổ chức sự kiện

Trong quá trình tổ chức sự kiện sinh nhật công ty, điều hành sự kiện sẽ là người takecare toàn bộ, theo sát tiến trình sự kiện. Các bộ phận vào vị trí, thực hiện công việc như đã được phân công trước đó. Trong quá trình diễn ra sự kiện, nếu có xảy ra các vấn đề phát sinh, các bộ phận có thể tự xử lý nếu vấn đề nhỏ, báo cáo qua bộ đàm cho điều hành nếu sự cố lớn để được hướng dẫn cách xử lý phù hợp. Quá trình xử lý tình huống phát sinh cần được thực hiện nhanh chóng để không gây ảnh hưởng đến tiến trình sự kiện.

Sự kiện sinh nhật công ty được tổ chức hoành tráng, ấn tượng

Sự kiện sinh nhật công ty được tổ chức hoành tráng, ấn tượng

7. Tổng kết sau sự kiện

Kết thúc sự kiện, các bộ phận tiến hành thu dọn đồ đạc. Sau khoảng 1-2 ngày, nên có một cuộc họp để tổng kết sự kiện. Nếu công ty tự tổ chức sự kiện, cuộc họp này sẽ bao gồm các thành viên trong ban tổ chức, kế toán, người chịu trách nhiệm điều hành sự kiện. Bên cạnh đó, nếu thuê dịch vụ tổ chức sự kiện bên ngoài, đại diện doanh nghiệp sẽ làm việc trực tiếp với đại diện phía đơn vị tổ chức sự kiện, feedback về các vấn đề trong sự kiện, chi trả khoản chi phí còn lại để tất toán hợp đồng. 

Có thể bạn quan tâm: Cách tổ chức sinh nhật đơn giản, ý nghĩa nhất 2023

Minh Vũ Media - Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp 

Minh Vũ Media là một trong những đơn vị tổ chức sự kiện sinh nhật công ty chuyên nghiệp hàng đầu tại khu vực miền Bắc. Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, đã từng tổ chức hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ cho các doanh nghiệp, Minh Vũ Media cam kết với khách hàng cung cấp đến dịch vụ chuyên nghiệp nhất với chi phí tốt nhất.

  • Kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật ấn tượng, hấp dẫn
  • Kế hoạch tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo
  • Hệ thống thiết bị sự kiện hiện đại
  • Hỗ trợ khảo sát, thi công, thiết kế không gian sự kiện
  • Chi phí tổ chức hợp lý, tốt nhất trên thị trường
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm
  • Hợp đồng dịch vụ rõ ràng
  • Tư vấn, hỗ trợ khách hàng 24/7

Đại diện công ty phát biểu trong sự kiện sinh nhật

Đại diện công ty phát biểu trong sự kiện sinh nhật

Vũ công của Minh Vũ Media biểu diễn khuấy động không khí sự kiện

Vũ công của Minh Vũ Media biểu diễn khuấy động không khí sự kiện

Khách hàng có nhu cầu tổ chức sinh nhật công ty vui lòng liên hệ qua hotline 0982 559 323 của chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Hãy để chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp của bạn một sự kiện sinh nhật hoành tráng, ý nghĩa nhất. 

0/5 (0 Reviews)

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN - LÊN Ý TƯỞNG - BÁO GIÁ 24/24

Hotline  : 0982559 323 - 0985 78 33 66

MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội

Mã số thuế: 0107331614

Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/

DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo - giá thành ưu đãi - thiết kế thu hút - Cung cấp đầy đủ trang thiết bị - Âm thanh Ánh sáng - Sân khấu - Backdrop

Màn hình led tivi - công hơi - banner - Quạt - Bàn ghế - ô dù - khung dạp - Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật

Hỗ trợ setup tiệc trà - Tiệc teabreak - Quay phim – Chụp ảnh – checkin -  Bộ cắt băng khai trương - Cổng chào - Banner - băng rôn - standee - bóng bay

     MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN

098 578 3366