Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo Trọn Gói Chuyên Nghiệp

 Trung bình mỗi tháng sẽ có vài trăm buổi hội nghị, hội thảo chuyên đề với các mục đích khác nhau. Vậy làm thế nào để buổi hội nghị, hội thảo của công ty bạn tạo được ấn tượng đối với người tham dự? Tất cả sẽ được Minh Vũ Media – công ty tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội giải đáp ở bài viết dưới đây. Thông qua bài viết này, chúng tôi không chỉ giải đáp các vấn đề xung quanh việc tổ chức một buổi hội nghị, hội thảo mà còn giới thiệu về dịch vụ này của công ty, để mọi người hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của Minh Vũ Media.

Minh Vũ Media cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín

Minh Vũ Media cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín

Mục Lục

Hội nghị và hội thảo khác nhau như thế nào?

Hiện nay, các sự kiện hội nghị, hội thảo diễn ra thường xuyên và theo thói quen người ta thường gom chung 2 khái niệm này làm một, rất ít người có thể phân biệt rõ ràng hội nghị và hội thảo. Vậy cụ thể, hội nghị và hội thảo là gì? Làm thế nào để phân biệt được hội nghị và hội thảo?

Hội nghị là gì?

Hội nghị là một cuộc họp quan trọng được diễn ra để giải quyết những vấn đề lớn của tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể,…Cuộc họp diễn ra trong hội nghị là cuộc họp mang tính chất chiến lược liên quan đến tình hình phát triển của doanh nghiệp, định hướng tương lai của tổ chức. Vì vậy, tổ chức hội nghị mang tính chất bài bản, nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Hội thảo là gì?

Hội thảo là một buổi tụ họp để bàn bạc, thảo luận về một vấn đề chung được những người tham dự quan tâm và mong muốn được giải thích, chia sẻ. Hội thảo thường được tổ chức nhiều dưới dạng các buổi giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kiến thức kinh tế hay học thuật, talkshow,…

Phân biệt hội nghị và hội thảo

Chúng tôi phân biệt sự giống và khác nhau giữa hội nghị và hội thảo dựa trên 4 tiêu chí sau:

Tiêu chí Hội nghị

Hội thảo

Quy mô
  • Hội nghị thường được tổ chức với quy mô lớn với đông đảo người quan tâm.
  • Hội thảo có quy mô tổ chức nhỏ hơn hội nghị, số lượng người tham gia không quá đông.
Đối tượng tham dự
  • Ban lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo đoàn thể, những người đi đầu bộ máy và những người liên quan.
  • Những người có cùng mối quan tâm về một lĩnh vực, chủ đề của cuộc sống. Ví dụ như buổi chia sẻ kiến thức khởi nghiệp, chia sẻ kiến thức học thuật,…
Mục đích
  • Đưa ra quyết định, tìm hiểu lý do và giải pháp cho vấn đề của buổi họp.
  • Bàn bạc, thảo luận làm sáng tỏ vấn đề.
Nội dung
  • Họp về những vấn đề lớn cần giải quyết sớm nhất có thể.
  • Bàn bạc, lý giải về chủ đề, hiện tượng.

Ý nghĩa của tổ chức hội nghị – hội thảo 

Khi tổ chức hội nghị và hội thảo, phía đơn vị tổ chức đều có mục đích và mục tiêu mong muốn đạt được. Tổ chức hội nghị và hội thảo đều mang những ý nghĩa quan trọng với đơn vị tổ chức, dưới đây chúng tôi chỉ ra một số ý nghĩa như sau:

Giải quyết các vấn đề đang gặp phải

Nhìn chung, mục đích của hội nghị hay hội thảo đều là giải quyết vấn đề đang gặp phải của đơn vị tổ chức, đều là bàn bạc thảo luận, đưa ra ý kiến về chủ đề được những người tham dự quan tâm.

Thông qua các buổi hội nghị, hội thảo, đơn vị tổ chức giải quyết được những vấn đề tồn đọng, đạt được mục tiêu tổ chức cuộc họp.

Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tổ chức

Tại các buổi hội nghị hay hội thảo, đơn vị tổ chức thường đầu tư ekip quay chụp để đưa hình ảnh của hội nghị, hội thảo đến với công chúng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh đến với khách hàng thông qua những hình ảnh được đăng tải trên các kênh mạng xã hội. 

Chuẩn bị nhân sự và thiết bị quay chụp để quảng bá sự kiện

Chuẩn bị nhân sự và thiết bị quay chụp để quảng bá sự kiện

Củng cố nội bộ doanh nghiệp và mở rộng mối quan hệ mới

Trong các hội nghị, hội thảo tinh thần làm việc nhóm sẽ được nâng cao, các cá nhân sẽ được đóng góp ý kiến và được ghi nhận làm tăng khả giải quyết vấn đề. Ngoài ra, buổi hội nghị, hội thảo cũng là cơ hội để đơn vị tổ chức kết nối thêm nhiều mối quan hệ có ích cho công việc kinh doanh.

Giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng

Các hội thảo giới thiệu sản phẩm, hội thảo chia sẻ kiến thức,… diễn ra, doanh nghiệp có thể tận dụng nhiều cơ hội để mang sản phẩm đến tay khách mời tham gia. Khách mời tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm từ đó khách mời có thêm niềm tin với doanh nghiệp và sản phẩm.

Ý tưởng tổ chức hội nghị, hội thảo ấn tượng

Để tổ chức thành công buổi hội nghị, hội thảo, phía đơn vị tổ chức cần chuẩn bị kỹ từ khâu lên ý tưởng. Một ý tưởng độc đáo và thích hợp sẽ gây ấn tượng mời khách mời tham dự góp phần tăng khả năng thành công cho buổi hội nghị, hội thảo.

1. Tổ chức hội nghị – hội thảo kết hợp kết hợp tiệc tối: Nếu thông thường, tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo diễn ra vài giờ đồng hồ sẽ rất nhàm chán. Đơn vị tổ chức có thể kết hợp tổ chức với bữa tiệc tối để không khí bớt căng thẳng hơn.

2. Tổ chức hội nghị – hội thảo kết hợp các hoạt động văn nghệ: Các hoạt động văn nghệ diễn ra khi bắt đầu buổi thảo luận là một ý tưởng thú vị, khách mời tham dự sẽ có một tinh thần thoải mái, cởi mở trước khi bước vào thảo luận.

3. Ý tưởng tổ chức hội nghị – hội thảo chủ đề vinh danh: Lấy ý tưởng vinh danh, khách mời tham dự sẽ có cảm giác được ghi nhận, chào đón và được tôn vinh. Đơn vị tổ chức có thể áp dụng ngay ý tưởng này cho hội nghị, hội thảo sắp tới của đơn vị mình.

4. Ý tưởng tổ chức hội nghị – hội thảo chủ đề lễ trao giải: Gần đây, một số doanh nghiệp đã áp dụng thành công ý tưởng lễ trao giải vào hội thảo của mình. Khách mời tham dự đều tỏ ra hào hứng với ý tưởng của ban tổ chức và hội thảo đã đạt được hiệu quả truyền thông tích cực trên các trang mạng xã hội.

5. Tổ chức hội nghị – hội thảo chủ đề dạ tiệc: Chủ đề dạ tiệc là chủ đề khá mới mẻ cho các buổi hội nghị, hội thảo. Đơn vị tổ chức có thể áp dụng ý tưởng này để buổi hội thảo thêm đặc biệt và thu hút nhiều khách mời tham dự.

Minh Vũ Media – công ty chuyên tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo trọn gói từ A-Z tại Hà Nội

Hội nghị và hội thảo là các sự kiện mà doanh nghiệp thường tổ chức nhiều lần trong năm. Cả hai đều giống nhau về phương thức để chức nhưng mục địch thì khác nhau.

Các loại hình hội nghị

Các sự kiện về hội nghị thường được tổ chức với mục đích thăm dò ý kiến của khách hàng, khiến họ trở thành các khách hàng tiềm năng thông qua việc trao đổi, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm. Ngoài ra đây còn là dịp để công ty tổng kết các hoạt động kinh doanh, bàn luận về các vấn đề từ đó đưa ra hướng giải pháp phù hợp cho giai đoạn mới. Đơn cử như:

  • Hội nghị tổng kết năm
  • Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển
  • Hội nghị khách hàng

Các loại hình hội thảo

Các buổi hội thảo thường được tổ chức với mục đích chia sẻ, tranh luận về một chủ đề ở lĩnh vực cụ thể nào đó. Hội thảo đôi khi không phải do một đơn vị nào đó tổ chức mà do các nhóm người có chung một mối quan tâm thực hiện để làm sáng tỏ các vấn đề được đặt ra. Ví dụ như:

  • Hội thảo khoa học
  • Hội thảo du học
  • Buổi tập huấn, workshop
  • Hội thảo chuyên đề – chuyên môn…
  • Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới

Các buổi hội nghị, hội thảo sẽ có sự xuất hiện của nhiều người trong ngành nghề, vậy nên để giữ hình ảnh, tạo được sự chuyên nghiệp cho công ty, thay vì tự tay chuẩn bị và lên kế hoạch sẽ tốn nhiều thời gian và nhân lực. Các đơn vị nên thuê một công ty chuyên tổ chức sự kiện này để họ lọ liệu, quý công ty chỉ cần tập trung chuẩn bị nội dung để thuyết trình cho buổi lễ.

Và Minh Vũ Media chính là công ty sự kiện tại Hà Nội chuyên tổ chức hội nghị, hội thảo trọn gói từ A-Z giúp quý công ty có một buổi hội nghị, hội thảo thành công tốt đẹp.

Quy trình tổ chức hội nghị, hội thảo tại Minh Vũ Media

Để có được một buổi hội nghị, hội thảo thành công thì trước đó cần tốn rất nhiều thời gian để chuẩn bị, lên kế hoạch và bố trí mọi thứ. Với kinh nghiệm đã tổ chức nhiều buổi sự kiện tương tự với các quy mô khác nhau ở nhiều lĩnh vực, Minh Vũ Media chia sẻ quy trình tổ chức gồm:

Xác định chủ đề hội nghị – hội thảo

Hãy xác định rõ mục tiêu của hội nghị, hội thảo là gì rồi từ đó lên chủ đề và xây dựng nội dung cho phù hợp. Đây là điều mà các doanh nghiệp cần xác định kĩ ngay từ đầu để các công ty sự kiện có thể phối hợp xây dựng nội dung kịch bản cho chương trình đúng hướng hơn.

Hội thảo, hội nghị được tổ chức ở không gian sang trọng

Hội thảo, hội nghị được tổ chức ở không gian sang trọng

Lên kế hoạch từng hạng mục cho buổi hội nghị – hội thảo

Bước lên kế hoạch sẽ cho ta thấy được tổng quan của sự kiện sắp diễn ra, việc cần làm bao gồm:

  • Các nội dung chính của hội thảo, hội nghị
  • Địa điểm, thời gian tổ chức hội thảo
  • Xin giấy phép tổ chức
  • Kinh phí dự trù cho việc tổ chức hội thảo
  • Lên danh sách khách mời và gởi thiệp
  • Kịch bản chi tiết cho chương trình
  • Kế hoạch truyền thông

Trong đó, Minh Vũ Media sẽ hỗ trợ cho bạn phần thiết kế thiệp mời gởi cho khách và đưa ra phương án tổ chức, kịch bản chương trình phù hợp với ngân sách của đơn vị.

Không gian của buổi hội nghị, hội thảo được Minh Vũ chuẩn bị

Không gian của buổi hội nghị, hội thảo được Minh Vũ chuẩn bị

Chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị tổ chức hội nghị hội thảo

Bạn đã từng tham gia các sự kiện hội nghị, hội thảo trước đây nhưng sẽ không biết để có một không gian hoàn hảo tiếp đón khách như vậy cần rất nhiều thời gian để chuẩn bị, setup mọi thứ. Các vật dụng cần chuẩn bị rất nhiều như:

  • Trang trí không gian tổ chức hội thảo với backdrop check in, hastag cầm tay, cổng hoa, bóng bay, thảm đỏ, standee,…
Set up nhà giàn cho sự kiện

Set up nhà giàn cho sự kiện

  • Chuẩn bị tiệc trà teabreak hay tiệc mặn, buffet đi kèm
  • Sắp xếp bàn ghế theo từng khu vực, trang bị các thiết bị làm mát hay cây sưởi gas vào những ngày lạnh.

Đây là phần mà đơn vị gặp nhiều khó khăn nhất do không có kinh nghiệm tổ chức sự kiện nhưng chính là điểm mạnh của Minh Vũ. Nên các vấn đề này bạn không cần phải bận tâm vì đã có chúng tôi lo liệu tất cả.

Backdrop để check in đẹp

Backdrop để check in đẹp

Minh Vũ Media cung cấp tiệc teabreak ấn tượng

Minh Vũ Media cung cấp tiệc teabreak ấn tượng

Phân công nhân sự và chuẩn bị các phần diễn thuyết, tiết mục biểu diễn

Bên cạnh phần kịch bản ấn tượng thì nhân sự chính là yếu tố quan trọng giúp cho sự kiện được tiến hành thuận lợi và thành công. Bao gồm:

1. MC để dẫn dắt chương trình giúp kết nối với khách mời tốt hơn

2. Đội ngũ phiên dịch viên với các hội thảo nước ngoài

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện

3. PG để tiếp đón khách

4. Các tiết mục văn nghệ

5. Đội hầu cần để điều chỉnh âm thanh, ánh sáng

6. Thợ chụp hình, quay phim

Tổ chức hội nghị – hội thảo 

Đây sẽ là ngày diễn ra buổi hội nghị, hội thảo, cần lên trước timeline chương trình để MC phối hợp thực hiện nhầm tránh phát sinh thêm thời gian. Kịch bản tổ chức hội nghị, hội thảo tiến hành như sau:

  1. Đón tiếp khách mời và người tham dự hội thảo
  2. Sự kiện bắt đầu, MC lên giới thiệu về chương trình, giới thiệu các đại biểu, tuyên bố lý do tổ chức
  3. Đại diện thay mặt lên phát biểu khai mạc
  4. Để tránh cho buổi hội nghị, hội thảo bị tẻ nhạt sẽ có các tiết mục biểu diễn cũng như dùng tiệc trà khoảng 30 phút để mọi người thư giãn, có thời gian chia sẻ kiến thức với nhau
  5. Kết thúc chương trình hội nghị, hội thảo, tặng quà lưu niệm cho khách mời và người tham dự
Bế mạc sự kiện với phần tặng quà và chụp hình lưu niệm

Bế mạc sự kiện với phần tặng quà và chụp hình lưu niệm

Đánh giá hiệu quả của hội nghị, hội thảo

Ghi biên bản, tiến hành xử lý thông tin và đánh giá hiệu quả của sự kiện dựa trên:

  • Thực tế số người tham dự và ý kiến của khách hàng
  • Kết quả hoạt động truyền thông

Những lý do nên lựa chọn Minh Vũ Media là đơn vị tổ chức hội nghị, hội thảo

Khi hợp tác cùng Minh Vũ Media, điều chúng tôi luôn cam đoan đó chính là phong cách làm việc, đội ngũ nhân viên luôn cố gắng mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Sở dĩ khách hàng tin tưởng và lựa chọn Minh Vũ là vì:

Kịch bản chương trình hội nghị, hội thảo sáng tạo 

Bạn chắc chắn không muốn các khách mời khi tham dự sẽ ra về sớm hoặc nhận được những phản hồi không tích cực sau các hội nghị hay hội thảo? Minh Vũ Media sẽ tư vấn và xây dựng cho bạn một kịch bản chương trình hội thảo, hội nghị chi tiết với các nội dung được sắp xếp hợp lý với những phần ấn tượng giúp khách mời khôi phục tinh thần, có thể giữ chân họ đến hết chương trình.

Địa điểm tổ chức sang trọng, đẳng cấp

Một không gian nhà hàng sang trọng chắc chắn sẽ nâng tầm thương hiệu, khẳng định đẳng cấp của đơn vị. Minh Vũ Media là đối tác lâu năm với các nhà hàng, khách sạn 4-5* nổi tiếng tại Hà Nội sẽ tư vấn cho bạn không gian phù hợp với chủ đề, số lượng khách mời và ngân sách.

Hội nghị được Minh Vũ Media tổ chức ở nhà hàng 5 sao

Hội nghị được Minh Vũ Media tổ chức ở nhà hàng 5 sao

Setup trang thiết bị chu đáo, kỹ lưỡng

Minh Vũ Media có sẵn các thiết bị, âm thanh ánh sáng tại các kho nên luôn đảm bảo các thiết bị mới và được lắp đặt nhanh chóng nhất.

Ngoài ra chúng tôi còn cho thuê các dụng cụ, thiết bị sự kiện, nên nếu ai có như cầu thuê hãy liên hệ để được gởi báo giá.

Minh Vũ Media vừa tổ chức vừa cho thuê thiết bị, nhân sự sự kiện

Minh Vũ Media vừa tổ chức vừa cho thuê thiết bị, nhân sự sự kiện

Tư vấn mời diễn giả, người nổi tiếng tham dự hội thảo 

Công ty chúng tôi có quan hệ mật thiết với nhiều người người nổi tiếng, nên bạn có thể thông qua Minh Vũ để liên hệ mời họ tới tham gia nhầm gia tăng hình ảnh của thương hiệu nhiều hơn.

Minh Vũ Media chuyên nhận đặt lịch ca sỹ nổi tiếng biểu diễn

Minh Vũ Media chuyên nhận đặt lịch ca sỹ nổi tiếng biểu diễn

Hi vọng các thông tin trên sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ hơn về các vấn đề liên quan đến việc tổ chức hội nghị, hội thảo. Cùng một mức ngân sách nhưng Minh Vũ Media đảm bảo sẽ mang đến cho bạn sự kiện hoàn hảo nhất với kịch bản ấn tượng, thiết bị chất lượng và nhân sự chuyên nghiệp. Vậy nên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình hơn.

Ngoài hội nghị, hội thảo Minh Vũ Media còn công ty chuyên tổ chức lễ khai trương, khánh thành, giáng sinh, trung thu, tiệc teabreak trọn gói với một chi phí cực kì hợp lí. Vậy nên đừng quên Minh Vũ Media khi có ý định tổ chức các sự kiện cho công ty nhé!

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366

 Chuyên viên tư vấn
 0985.783.366

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN – LÊN Ý TƯỞNG – BÁO GIÁ 24/24

Hotline  : 0982559 323 – 0985 78 33 66

MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội

Mã số thuế: 0107331614

Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/

DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo – giá thành ưu đãi – thiết kế thu hút – Cung cấp đầy đủ trang thiết bị – Âm thanh Ánh sáng – Sân khấu – Backdrop

Màn hình led tivi – công hơi – banner – Quạt – Bàn ghế – ô dù – khung dạp – Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật

Hỗ trợ setup tiệc trà – Tiệc teabreak – Quay phim – Chụp ảnh – checkin –  Bộ cắt băng khai trương – Cổng chào – Banner – băng rôn – standee – bóng bay

     MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN

098 578 3366

Tư Vấn Cho Tôi