Minh Vũ Media > Tin tức > Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật sáng tạo, ấn tượng nhất 2024

Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật sáng tạo, ấn tượng nhất 2024

admin 2807

Tổ chức sinh nhật độc đáo, hấp dẫn là món quà bất ngờ dành tặng cho những người tham dự sự kiện. Để làm được điều đó, bạn cần xây dựng kịch bản chương trình hay, ấn tượng rõ ràng thông tin. Nếu chưa biết cách xây dựng kịch bản tổ chức sinh nhật sao cho chuyên nghiệp nhất, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Minh Vũ Media để được hướng dẫn chi tiết.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ tổ chức sinh nhật trọn gói từ A-Z chỉ từ 1 triệu đồng

Kịch bản tổ chức sự kiện hay sẽ giúp cho chương trình trở nên hay, ấn tượng hơn

Kịch bản tổ chức sự kiện hay sẽ giúp cho chương trình trở nên hay, ấn tượng hơn

Xây dựng kịch bản tổ chức sinh nhật cần lưu ý điều gì? 

Một kịch bản chương trình sinh nhật hoàn chỉnh phải đáp ứng yêu cầu cơ bản. Theo đó, người làm kịch bản phải nằm lòng quy tắc viết kịch bản để tạo ra một kịch bản hay, cảm xúc nhưng vẫn phải dễ đọc, dễ hiểu và làm nổi bật được vấn đề mà doanh nghiệp, cá nhân muốn truyền tải thông qua sự kiện. Khi xây dựng một kịch bản tổ chức sinh nhật, cần lưu ý những điều sau:

1. Rõ ràng, đúng trọng tâm

Kịch bản tổ chức sinh nhật phải rõ ràng thông tin muốn truyền tải. Khi viết kịch bản, team xây dựng nội dung phải thống nhất với nhau về các hoạt động cần triển khai trong một chương trình. Với những tiệc sinh nhật cá nhân quy mô nhỏ, người trực tiếp lên nội dung thường là chủ tiệc. Theo đó, họ chính là người hiểu rõ nhất về chương trình, từ đó xây dựng nội dung kịch bản với các hoạt động để làm nổi bật chủ đề trọng tâm của sự kiện. 

Bên cạnh đó, với sự kiện quy mô lớn, đội ngũ sáng tạo nội dung chương trình thuộc team tổ chức sự kiện outsource. Lúc này, bên sáng tạo nội dung nên có buổi họp với lãnh đạo hoặc đội nhóm truyền thông của doanh nghiệp để thống nhất, làm rõ thông tin, từ đó lồng ghép các hoạt động phù hợp với tuyến nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua sự kiện.  

2. Đầy đủ thông tin cần thiết

Khi tổ chức sự kiện sinh nhật quy mô lớn, chi một số tiền khổng lồ cho sự kiện, doanh nghiệp thường hướng đến nhiều mục đích khác nhau. Một chương trình sinh nhật lồng ghép rất nhiều hoạt động khác nhau nhằm nhiều mục đích  như: nhìn lại hành trình vừa qua, vạch ra kế hoạch cho những năm tiếp theo, khen thưởng, tri ân, gắn kết, phát triển văn hoá doanh nghiệp, truyền thông doanh nghiệp,...Theo đó, toàn bộ những hoạt động có trong sự kiện đều phải nhằm tạo ra những giá trị đích thực này cho doanh nghiệp. 

Đại diện doanh nghiệp phát biểu trong sự kiện sinh nhật là hoạt động quan trọng không thể thiếu

Đại diện doanh nghiệp phát biểu trong sự kiện sinh nhật là hoạt động quan trọng không thể thiếu

Có thể bạn quan tâm: 10 Ý tưởng tổ chức sinh nhật độc đáo, ấn tượng nhất 2023

Hướng dẫn cách viết kịch bản tổ chức sinh nhật

Để tổ chức một chương trình sinh nhật hay, ý nghĩa được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, kịch bản tổ chức chương trình được xem là kim chỉ nam, giúp tổ chức sự kiện thành công với những hoạt động động độc đáo, hấp dẫn, để lại ấn tượng cho người tham dự. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần chú ý khi viết kịch bản tổ chức sinh nhật:

1. Nội dung kịch bản phải làm nổi bật chủ đề 

Một kịch bản hay phải đảm bảo được tính nhất quán, tập trung làm nổi bật một chủ đề duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc khi xây dựng một kịch bản tổ chức sinh nhật, người viết kịch bản có thể sáng tạo những ý tưởng triển khai tất cả hoạt động trong sự kiện đó một cách độc đáo, khác biệt nhưng phải bám theo một chủ đề nhất định đã được lên trước đó, phải phù hợp với quy mô, mục đích tổ chức sự kiện.  

Về cơ bản, một kịch bản tổ chức sinh nhật cần có những nội dung cơ bản sau:

  • Phần mở đầu: Giới thiệu sự kiện, chủ đề sự kiện, khách mời, các hoạt động chính trong sự kiện đó
  • Phần thân: Triển khai các hoạt động theo timeline đã lên trước, bao gồm các phần: Chương trình ca nhạc, trò chơi, tri ân, cắt bánh, giao lưu, chúc mừng,...
Khen thưởng nhân viên suất sắc là phần quan trọng thường được lồng ghép trong sự kiện sinh nhật

Khen thưởng nhân viên suất sắc là phần quan trọng thường được lồng ghép trong sự kiện sinh nhật

  • Phần kết: Tổng kết sự kiện, chia tay khách mời 

2. Phân chia các loại kịch bản rõ ràng

Kịch bản tổ chức sinh nhật phải có sự phân chia rõ ràng. Theo đó, trong mỗi loại kịch bản sẽ có thông tin đặc thù nhằm cung cấp chính xác, chi tiết đến từng bộ phận thông tin rõ ràng, chi tiết nhất về sự kiện. 

Hiện nay, để tổ chức một sự kiện sinh nhật với quy mô lớn cho doanh nghiệp hoặc những tiệc sinh nhật dành cho cá nhân nhưng yêu cầu tổ chức công phu, cần có tối thiểu 3 loại kịch bản, bao gồm:

Kịch bản timeline

Kịch bản timeline được ví như xương sống của một sự kiện. Trong bất kỳ sự kiện nào, kịch bản timeline cũng đóng một vai trò cực quan trọng, giúp hoạch định, phân bổ thời gian hợp lý cho từng hoạt động diễn ra trong một chương trình. Theo đó, các bộ phận có thể theo dõi kịch bản timeline chương trình để nắm bắt toàn bộ vấn đề, hoạt động cần triển khai. 

Kịch bản MC

Kịch bản MC là dạng kịch bản có đầy đủ lời dẫn MC để giúp MC dẫn dắt chương trình một cách trôi chảy, lưu loát, nói đúng vấn đề trọng tâm, không lan man dài dòng gây mất thời gian của chương trình. Trong một sự kiện sinh nhật, MC cần dẫn dắt nhiều thông tin liên quan đến thành tích, quá trình phát triển của doanh nghiệp. Do vậy, việc soạn trước kịch bản dành riêng cho MC là điều cần thiết cho một sự kiện sinh nhật. 

Khi nhận kịch bản từ phía ban tổ chức chương trình, MC có thể điều chỉnh câu từ (không làm thay đổi ngữ nghĩa) để phù hợp với giọng dẫn của mình. 

Kịch bản kỹ thuật

Kịch bản kỹ thuật không thể thiếu trong một chương trình sự kiện. Các bộ phận như: hậu cần, điều phối âm thanh ánh sáng,...đều cần có kịch bản kỹ thuật riêng nhằm phối hợp hỗ trợ nhịp nhàng, giúp cho các hoạt động trong sự kiện diễn ra suôn sẻ, trơn tru nhất. Khi xây dựng kịch bản kỹ thuật, trưởng các bộ phận sẽ làm việc trực tiếp với bên sản xuất nội dung nhằm đưa ra phương án phù hợp nhất. 

3. Có kịch bản backup

Trong một số chương trình sự kiện sinh nhật có quy mô lớn, luôn có một kịch bản backup được xây dựng từ trước đó với những nội dung đầy đủ, chi tiết tương tự kịch bản chính. Kịch bản backup sẽ được sử dụng trong trường hợp bất khả kháng, không thể thực hiện được các hoạt động như đã đề ra trong kịch bản chính. 

Người điều hành sự kiện có thể căn cứ vào tình hình thực tế tại sự kiện để đưa ra quyết định thay đổi một nội dung, một hoạt động trong sự kiện hoặc thay đổi toàn bộ nội dung của chương trình nhằm đảm bảo cho sự kiện vẫn được diễn ra đúng theo kế hoạch, không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của những khách mời đến tham dự chương trình. 

Khi có sự thay đổi cần sử dụng đến kịch bản backup, người điều hành sự kiện cần họp khẩn các leader team trong ekip tổ chức hoặc họp toàn bộ ekip, thông báo về những nội dung cần thay đổi để tất cả nắm rõ, từ đó triển khai hoạt động trong sự kiện một cách đồng nhất theo những gì vừa được hoạch định, thống nhất với nhau. 

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm tổ chức sự kiện sinh nhật công ty cho doanh nghiệp

Mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật hay, ấn tượng 

Trước khi cung cấp một mẫu kịch bản tổ chức sinh nhật, các đơn vị tổ chức thường căn cứ vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Sau khi đã cân nhắc toàn bộ những vấn đề liên quan đến sự kiện, bao gồm yêu cầu của khách hàng, ngân sách và tính khả thi của sự kiện, đơn vị tổ chức mới xây dựng kịch bản phù hợp để tận dụng tối đa nguồn lực, làm nổi bật chủ đề sự kiện, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. 

Vậy nên, trong bài viết này, Minh Vũ Media sẽ chỉ gợi ý đến khách hàng khung kịch bản tổ chức sinh nhật với những nội dung cơ bản, cần thiết nhất. Với khung nội dung này, khách hàng có thể ứng dụng vào từng sự kiện sinh nhật cụ thể để giúp cho sự kiện trở nên ấn tượng, độc đáo và ý nghĩa nhất.

1. Kịch bản tổ chức sinh nhật công ty

STTThời gianNội dungHoạt độngChi tiết
130 phútPhần mở đầuGiới thiệu sự kiện, khách mời tham dự sự kiện
Nêu ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện sinh nhật công tyNhìn lại thành tích, tri ân khách hàng, khen thưởng nhân viên, hỗ trợ truyền thông, phát triển văn hoá doanh nghiệp,...
22 tiếngPhần thânMC dẫn dắt chương trình với nhiều hoạt động khác nhau như:- Ca nhạc: tiết mục do nhân sự công ty biểu diễn hoặc ca sĩ, vũ đoàn thuê ngoài. Các tiết mục này phải phù hợp với chủ đề sự kiện, không gian sự kiện.
- Gameshow, bốc thăm trúng thưởng: Trò chơi được tổ chức nhằm tạo tính giải trí, tăng tính gắn kết. Sau khi kết thúc trò chơi, sẽ có phần quà dành cho người may mắn thắng cuộc. 
- Khen thưởng: Khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc, có đóng góp lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp. Phần thưởng này được đại diện lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp trao cho nhân viên. 
- Tri ân: gửi lời cảm ơn và trao phần quà lưu niệm đến khách hàng, đối tác đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua, đồng thời bài tỏ thái độ trân trọng, hy vọng được tiếp tục hợp tác, làm việc cùng đối tác trong tương lai. 
- Cắt bánh, nâng ly chúc mừng: Cắt bánh sinh nhật và nâng ly chúc mừng là nghi thức không thể thiếu trong tiệc sinh nhật. Lãnh đạo sẽ cùng nhau cắt bánh, nâng ly để chúc mừng cùng toàn thể nhân viên và khách mời. 
- Dùng tiệc: mọi người cùng nhau dùng tiệc, giao lưu với nhau
330 phútPhần kếtCảm ơn và bế mạc- Đại diện doanh nghiệp tuyên bố kết thúc tiệc, gửi lời cảm ơn đến khách mời đã dành thời gian đến tham dự sự kiện. 

2. Kịch bản tổ chức sinh nhật cho cá nhân

STTThời gianNội dungHoạt độngChi tiết
130 phútPhần mở đầuGiới thiệu về sự kiệnChủ đề sự kiện
Khách mời tham dự sự kiện
Các hoạt động chính trong bữa tiệc
Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện sinh nhật: nhìn lại, chia sẻ cảm xúc với bạn bè và người thân. 
22 tiếngPhần thânCa nhạcTiết mục văn nghệ do bạn bè tặng đến chủ tiệc hoặc từ các nhóm nhảy, vũ đoàn
Trò chơiTrò chơi tương tác giữa chủ tiệc và khách mời tham dự. Các trò chơi này mang tính giải trí cao, có thưởng phạt rõ ràng
Ôn lại kỷ niệmChia sẻ kỷ niệm buồn vui của mọi người về chủ nhân bữa tiệc trong năm qua. 
Cắt bánh- Mọi người cùng hát vang bài Happy Birthday để chúc mừng sinh nhật. 

- Chủ tiệc ước, thổi nến, cắt bánh mời mọi người. 

Chúc mừng Mọi người gửi lời chúc mừng đến chủ tiệc. 
Dùng tiệc (nếu có)Mọi người cùng nhau dùng tiệc, giao lưu với nhau
315 phútPhần kếtCảm ơn Cảm ơn mọi người đã đến tham dự sự kiện, chia tay và dọn dẹp tiệc. 

Minh Vũ Media - Dịch vụ tổ chức sinh nhật chuyên nghiệp

Minh Vũ Media là dịch vụ tổ chức, setup tiệc sinh nhật chuyên nghiệp trọn gói tại khu vực Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Minh Vũ Media đã tổ chức thành công hàng trăm buổi tiệc sinh nhật đa dạng về mục đích, quy mô và phong cách cho các cá nhân và tổ chức lớn tại Hà Nội. Đội ngũ của Minh Vũ Media là những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, từ các đặc điểm phân tích khách hàng đến việc lên ý tưởng, thiết kế, chuẩn bị, triển khai và giám sát sự kiện. 

Dịch vụ tổ chức sinh nhật chuyên nghiệp tại Minh Vũ Media

Dịch vụ tổ chức sinh nhật chuyên nghiệp tại Minh Vũ Media

Dịch vụ tổ chức sự kiện sinh nhật trọn gói của Minh Vũ Media bao gồm:

  • Tư vấn ý tưởng, xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật
  • Cung cấp âm thanh ánh sáng, MC, ban nhạc, chụp ảnh và quay phim
  • Trang trí bàn tiệc, cung cấp thực phẩm và đồ uống, và nhiều dịch vụ khác. 

Với đội ngũ nhân sự sáng tạo, chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, chi phí hợp lý,... Minh Vũ Media cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tiệc sinh nhật hoàn hảo, ý nghĩa và ấn tượng nhất. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định tổ chức một buổi tiệc sinh nhật đặc biệt cho doanh nghiệp hoặc cho cá nhân.

Hãy liên hệ với Minh Vũ Media qua Hotline 0982 559 323 hoặc Fanpage Minh Vũ để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm các bài viết liên quan:

 

5/5 (1 Review)

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN - LÊN Ý TƯỞNG - BÁO GIÁ 24/24

Hotline  : 0982559 323 - 0985 78 33 66

MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội

Mã số thuế: 0107331614

Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/

DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo - giá thành ưu đãi - thiết kế thu hút - Cung cấp đầy đủ trang thiết bị - Âm thanh Ánh sáng - Sân khấu - Backdrop

Màn hình led tivi - công hơi - banner - Quạt - Bàn ghế - ô dù - khung dạp - Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật

Hỗ trợ setup tiệc trà - Tiệc teabreak - Quay phim – Chụp ảnh – checkin -  Bộ cắt băng khai trương - Cổng chào - Banner - băng rôn - standee - bóng bay

     MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN

098 578 3366