Minh Vũ Media > Tin Tức Sự Kiện > Tham khảo mẫu kịch bản dẫn chương trình hội thảo đầy đủ, chi tiết nhất

Tham khảo mẫu kịch bản dẫn chương trình hội thảo đầy đủ, chi tiết nhất

admin 983

Hiện nay, việc tổ chức hội thảo đã không còn là khái niệm xa lạ với đông đảo công chúng. Với các doanh nghiệp lớn, các sự kiện hội thảo là sự kiện thường niên và được tổ chức nhiều lần trong năm. 

Để chuẩn bị “tươm tất” cho sự kiện hội thảo, phía doanh nghiệp tổ chức phải lên một kế hoạch hoàn chỉnh, trong đó không thể thiếu được kịch bản dẫn chương trình hội thảo. Nếu bạn chưa nắm rõ kịch bản dẫn chương trình hội thảo gồm những gì? Cùng xem bài viết dưới đây để được Minh Vũ Media lý giải nhé!

Những điều cần biết về xây dựng kịch bản hội thảo

Những điều cần biết về xây dựng kịch bản hội thảo

Hội thảo là gì?

Hội thảo là một cuộc họp giữa một nhóm người có chung một chủ đề quan tâm và mong muốn được bàn luận, trao đổi. Khách mời tham dự hội thảo sẽ được tập trung tại một địa điểm vào một thời gian nhất định, cùng thảo luận vè một chủ đề đang gây tranh cãi hoặc một chủ đề chia sẻ kiến thức,… (tùy thuộc vào chủ đề chính được lựa chọn). 

Cùng là tổ chức hội thảo, song hội thảo được chia làm nhiều hình thức tổ chức khác nhau như: Hội thảo giáo dục, hội thảo ra mắt sản phẩm mới, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, hội thảo chuyên ngành,…

Hội thảo tập trung những người có chung một chủ đề quan tâm

Hội thảo tập trung những người có chung một chủ đề quan tâm

Các bước chuẩn bị và tiến hành hội thảo 

Bước 1: Xác định và thống nhất chủ đề hội thảo

Chủ đề của hội thảo là cơ sở chính để xây dựng toàn bộ kế hoạch tổ chức hội thảo. Khi có chủ đề chính xác của hội thảo, đơn vị tổ chức mới có thể căn cứ vào đó tiến hành các hạng mục liên quan.

Bước 2: Xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo

Kế hoạch tổ chức hội thảo là khung sườn chính để tổ chức một sự kiện hội thảo. Về cơ bản, kế hoạch tổ chức hội thảo sẽ gồm những nội dung sau:

  • Xác định mục đích và mục tiêu của hội thảo
  • Lên ý tưởng tổ chức hội thảo
  • Ấn định thời gian, địa điểm tổ chức hội thảo
  • Lên danh sách khách mời chi tiết
  • Lập bảng dự trù chi phí tổ chức hội thảo
  • Xây dựng kịch bản tổ chức hội thảo ( kèm kịch bản dẫn chương trình hội thảo)
  • Lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện hội thảo

Xem thêm: Bí Quyết Lựa Chọn Thiết Bị Âm Thanh Hội Thảo Chất Lượng, Phù Hợp

Ấn định thời gian và địa điểm tổ chức

Ấn định thời gian và địa điểm tổ chức

Bước 3: Triển khai kế hoạch tổ chức hội thảo

Bước 4: Tổng duyệt trước khi tổ chức

Bước 5: Tổ chức hội thảo

Bước 6: Kết thúc chương trình hội thảo và tổng kết.

Lưu ý khi viết kịch bản dẫn chương trình hội thảo

Lưu ý khi viết kịch bản dẫn chương trình hội thảo

Lưu ý khi viết kịch bản dẫn chương trình hội thảo

  • Xác định mục tiêu dẫn cụ thể để bám vào mục tiêu cũng như chủ đề của hội thảo
  • Từ ngữ trang trọng, câu văn logic, mạch lạc
  • Cần phải có đầy đủ các nghi thức quan trọng của một cuộc họp
  • Ngôn ngữ sử dụng trong kịch bản là ngôn ngữ viết, trang trọng. Tránh sử dụng ngôn ngữ nói (khẩu ngữ) thiếu tính chuyên nghiệp, lịch sự.
  • Tìm hiểu thêm thông tin về các danh nghiệp đang hợp tác để nhắc đến một cách khéo léo.
  • Căn chỉnh lượng chữ phù hợp với thời gian để có thể nói đủ ý và vừa đủ thời gian. Tránh nói lan man, dài dòng gây nhàm chán và tránh để thừa thời gian trống.

Mẫu kịch bản dẫn chương trình hội thảo

Để có một hội thảo thành công thì yếu tố hàng đầu cần quan tâm là kịch bản dẫn chương trình hội thảo. Dưới đây là mẫu kịch bản chi tiết cho chương trình hội thảo:

Mẫu kịch bản dẫn chương trình hội thảo số 1

Lời dẫn khai mạc hội thảo

Khai mạc hội thảo

Khai mạc hội thảo

Ngày hôm nay, xin chào mừng toàn thể các quý vị khách quý, quý vị đại biểu cùng toàn thể khách mời đã đến tham dự đông đủ chương trình hội thảo của chúng tôi.

Mở đầu chương trình, xin mời quý vị khách mời cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ …

Rất cảm ơn tiết mục … vô cùng hấp dẫn đến từ các nghệ sĩ. Chúng ta hãy dành cho các nghệ sĩ biểu diễn một tràng pháo tay lớn có được không ạ?

Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo, chương trình hội thảo… ngày hôm nay chính thức được bắt đầu.

Lời đầu tiên, cho phép tôi… (MC) thay mặt ban tổ chức chương trình – công ty … xin gửi tới toàn thể các quý vị có mặt tại chương trình hội thảo ngày hôm nay một lời chào trân trọng nhất và lời chúc sức khỏe,  tốt đẹp. Vô cùng cảm ơn quý vị đã dành thời gian đến tham dự chương trình hội thảo…

Hôm nay, đến với chương trình hội thảo… có sự góp mặt của những vị khách đặc biệt sau đây . Xin trân trọng giới thiệu ông/ bà …

Ngoài ra, hội thảo còn có sự góp mặt của những đại lý, đối tác khách hàng đã gắn bó và đồng hành cùng doanh nghiệp suốt chặng đường vừa qua.

Chúng tôi tổ chức sự kiện hội thả ngày hôm nay với mục đích thắt chặt tinh thần đoàn kết, gia tăng tinh thần hợp tác bền vững, hữu nghị giữa các bên.

Hội thảo cũng là dịp để chúng tôi vinh danh những cá nhân, tập thể đã có những đóng góp nổi bật trong thời gian vừa qua.

Lời dẫn nội dung

Vinh danh cá nhân có thành tíc xuất sắc nằm trong nội dung hội thảo

Vinh danh cá nhân có thành tích xuất sắc nằm trong nội dung hội thảo

Sau đây, chúng tôi xin trân trọng kính mời ông/bà tiến lên sân khấu để tuyên bố khai mạc chương trình hội thảo cũng như có đôi lời phát biểu.

Vâng rất cảm ơn những lời phát biểu vô cùng ý nghĩa của ông/bà. Chúng tôi hy vọng, sẽ được lắng nghe những góp ý, đánh giá và phản hồi từ quý vị trong hội thảo này.

Tiếp theo sau đây, xin kính mời quý vị cùng hướng mắt lên sân khấu để cùng theo dõi một video ngắn mà ban tổ chức đã dụng tâm chuẩn bị.

Thông qua video ngắn này chắc hẳn quý vị đã hiểu được phần nào quá trình phát triển của công ty … với quá trình nỗ không ngừng nghỉ của toàn thể nhân viên công ty. Và đương nhiên để tạo nên thành công ngày hôm nay không thể thiếu sự đóng góp to lớn của quý khách hàng và quý đối tác.

Thay lời cảm ơn chân thành nhất, chúng tôi xin được gửi tặng những món quà nhỏ tới các đối tác, khách hàng có tên sau đây… Mời các ông/ bà đọc tên di chuyển về phía sân khấu của chúng tôi.

Xin mời đại diện khách hàng có thể nán lại sân khấu để phát biểu đôi lời cảm xúc của mình.

Cảm ơn những chia sẻ rất thật từ vị khách hàng…

Tiếp theo, để thay đổi không khí, kính mời quý vị cùng thưởng thức một tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ…

Vâng, xin cảm ơn các nghệ sĩ với màn biểu diễn vô cùng sôi động

Lời dẫn kết thúc

MC tuyên bố kết thúc chương trình hội thảo

MC tuyên bố kết thúc chương trình hội thảo

Vậy là chúng ta đã cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong chương trình, từ những chia sẻ của khách hàng đến những định hướng tương lai của công ty.

Sau đây, xin kính mời toàn thể quý vị khách mời tiến về sân khấu để cùng chụp tấm ảnh lưu niệm.

Chúng tôi xin thông báo, sự kiện ngày hôm nay xin được phép kết thúc tại đây.

Một lần nữa, tôi xin thay mặt công ty X gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể quý vị khách mời đã tham dự sự kiện hôm nay. Kính chúc quý vị luôn bình an và thành công trong cuộc sống!

Xin chào và hẹn gặp lại quý vị trong những sự kiện sắp tới!

Mẫu kịch bản dẫn chương trình hội thảo số 2

Lời dẫn khai mạc

Chào mừng quý vị khách mời đã có mặt đông đủ tại Chương trình hội thảo của Công ty … ngày hôm nay!

 Lời đầu tiên, thay mặt BTC chương trình – công ty…, MC …  xin gửi tới Quý vị khách mời lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất! 

Xin cảm ơn tất cả Quý vị khách mời đã dành thời gian đê góp mặt trong chương trình hôm nay, Sự hiện diện của Quý vị là động lực lớn cho Công ty chúng tôi cố gắng trong những năm tiếp theo. 

Kính thưa Quý vị, chúng tôi rất vui khi hôm nay lại có dịp gặp gỡ quý vị khách mời để giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm và những thành công đã gặt hái được trong chặng đường vừa qua. 

Để tăng thêm không khí vui mừng chào đón chương trình hội thảo…, chúng tôi xin gửi đến quý khách mời tiết mục văn nghệ sôi động đến từ vũ đoàn …

Vâng, cảm ơn vũ đoàn … với tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc. Qúy vị hãy cùng chúng tôi gửi đến vũ đoàn … một tràng pháo tay nhiệt liệt ạ!

Xem thêm: Chi phí tổ chức hội thảo trọn gói và chi tiết bạn không nên bỏ qua

Lời dẫn nội dung

Đến tham dự chương trình hội thảo của công ty … ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:: 

1/  Về phía  Công ty … , chúng tôi xin trân trọng giới thiệu: Ông/Bà……Chức vụ ….

2/ Về phía khách mời,  chúng tôi xin trân trọng giới thiệu : Ông/Bà……Chức vụ ….

Và đặc biệt hơn cả chính là toàn thể Quý vị khách mời đã tề tựu đông đủ tại hội thảo. Xin Quý vị cho một tràng pháo tay thật lớn để nồng nhiệt chào đón toàn thể quý vị quan khách.

Sau đây, kính mời quý vị cùng hướng về màn hình lớn để cùng đón xem một video ngắn ghi lại quá trình phát triển của doanh nghiệp trong thời gian qua. 

Tiếp theo đây, tôi xin kính mời Ông/ Bà …. – đại diện công ty lên có đôi lời phát biểu khai mạc chương trình.

Xin cảm ơn lời phát biểu và chia sẻ ý nghĩa của Ông/ Bà…, chúc ông bà nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Để công ty có được bước tiến ngày hôm nay là sự đóng góp của toàn thể doanh nghiệp, khách mời, đối tác và đặc biệt là những cá nhân, tổ chức đã có đóng góp xuất sắc. Sau đây tôi xin kính mời những Ông/ Bà có thành tích xuất sắc tiến lên sân khấu nhận thưởng.

Tiếp sau đây là chương trình khai tiệc. Xin mời Ông/ Bà lên sân khấu làm nghi thức khai tiệc.

Xin trân xin mời quý vị cùng nhau thưởng thức các món ăn được chế biến cầu kỳ, hấp dẫn đến từ nhà hàng và cùng nâng ly chia sẻ với nhau và chương trình của chúng ta còn rất dài với nhiều bất ngờ thú vị khác nữa. Xin trân trọng cảm ơn  

Khai tiệc

Khai tiệc

Lời dẫn kết thúc

Vậy là đã đến lúc chương trình hội thảo .. kết thúc và cũng là lúc chúng ta nói lời tạm biệt

Một lần nữa, tôi xin thay mặt công ty X gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể quý vị khách mời đã tham dự sự kiện hôm nay. Kính chúc quý vị luôn bình an và thành công trong cuộc sống!

Xin chào và hẹn gặp lại quý vị trong những sự kiện sắp tới!

Minh Vũ Media – Đơn vị tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên nghiệp

Hội thảo được Minh Vũ Media tổ chức thành công

Hội thảo được Minh Vũ Media tổ chức thành công

Là một đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện hội thảo chuyên nghiệp, Minh Vũ Media đã tổ chức thành công hàng nghìn sự kiện cá nhân cho doanh nghiệp, công ty, cá nhân.

Với sự chuyên nghiệp, uy tín, Minh Vũ Media tự hào nhận được loạt đánh giá 5 sao của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Chúng tôi cam kết làm hài lòng khách hàng bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và một quy trình làm việc tinh gọn, xuyên suốt.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết để xây dựng một kịch bản dẫn chương trình hội thảo mà Minh Vũ Media đúc kết gửi đến bạn. Chúng tôi hy vọng với thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc tổ chức một chương trình hội thảo thành công!

Xem thêm: Tổ chức hội nghị, hội thảo trọn gói, chuyên nghiệp

0/5 (0 Reviews)

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline: 0985.783.366

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN – LÊN Ý TƯỞNG – BÁO GIÁ 24/24

Hotline  : 0982559 323 – 0985 78 33 66

MR : HOÀNG TUYẾN —o-o0o-o— MS : LÊ NGA

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MINH VŨ

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Phố Hà Nội

Mã số thuế: 0107331614

Gmail: sukienmv@gmail.com ► website : https://minhvumedia.vn/

DỊCH VỤ CUNG CẤP TRANG THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Kinh Nghiệm , Ý tưởng sáng tạo – giá thành ưu đãi – thiết kế thu hút – Cung cấp đầy đủ trang thiết bị – Âm thanh Ánh sáng – Sân khấu – Backdrop

Màn hình led tivi – công hơi – banner – Quạt – Bàn ghế – ô dù – khung dạp – Nhân sự PG / PB / MC/ ca sỹ nhóm nhảy – Múa lân – Nhóm nghệ thuật

Hỗ trợ setup tiệc trà – Tiệc teabreak – Quay phim – Chụp ảnh – checkin –  Bộ cắt băng khai trương – Cổng chào – Banner – băng rôn – standee – bóng bay

     MINH VŨ MEDIA GIÁ TRỊ CHẤT LƯỢNG NIỀM TIN

098 578 3366

Tư Vấn Cho Tôi